Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

17 học sinh và 1 giáo viên trường bán trú ở Quảng Nam dương tính COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

13/10/2021 11:20

Theo ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) trên địa bàn huyện có 19 ca mới dương tính COVID-19 trong đó có 17 học sinh và 1 giáo viên của một trường bán trú.

Theo đó, những ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân H.T.N. (18 tuổi, trú xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn; công nhân của một công ty tại khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ).

Sáng 12/10, chị H.T.N. ho, sốt nên đến thăm khám tại Bệnh viện Minh Thiện, TP Tam Kỳ. Kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR xác định chị N. mắc COVID-19, chưa rõ nguồn lây.

17 học sinh và 1 giáo viên ở Quảng Nam dương tính nCoV - 1

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh, giáo viên ở Phước Sơn. (Ảnh: Trọng Ý)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phước Sơn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối tượng F1 và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo VTC, qua test nhanh, các thành viên trong gia đình N., lực lượng y tế phát hiện em ruột của bệnh nhân là H.T.N.M. (học sinh lớp 8, trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh) và một người hàng xóm của N. dương tính nCoV.

Tiếp tục mở rộng đối tượng xét nghiệm với học sinh, giáo viên tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh, đến 0h ngày 13/10, ngành Y tế địa phương ghi nhận thêm 16 học sinh và 1 giáo viên dương tính nCoV.

Theo thông tin Sở Y tế Quảng Ngãi, ngày 13/10 tỉnh ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19. Trong đó, xuất hiện chùm ca bệnh mới gồm 8 ca ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành).

Theo đó, một ca bệnh ngoài cộng đồng là nam (18 tuổi) ở đội 8, thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung (Nghĩa Hành).

Ngay khi phát hiện ca bệnh ngoài cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành đã tiến hành truy vết, lấy mẫu nhanh các trường hợp người thân trong gia đình và những người có tiếp xúc gần với ca bệnh. Kết quả, phát hiện thêm 7 ca bệnh mới, gồm 4 ca là người thân trong cùng gia đình; 2 ca là bạn của bệnh nhân, đều ở thôn Hiệp Phổ Trung, xã Hành Trung; 1 ca còn lại có nhà ở thôn Vạn Xuân 1, xã Hành Thiện (anh rể bệnh nhân).

Như vậy tổng số ca mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi từ ngày 26/6 đến nay là 1.376 ca.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement