Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

15 mẹo thực sự hữu ích cho iPhone SE 2020

Trải nghiệm

02/05/2020 12:42

iPhone Se 2020 đang là thiết bị thu hút được nhiều sự chú ý gần đây, nhất là với những fan của Apple. Nếu như bạn đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone SE 2020 mới thì bạn không thể những tính năng dưới đây.

Nếu cầm iPhone 8 và iPhone SE 2020 trên tay và che đi logo Apple đằng sau, người dùng rất khó phân biệt được đâu là iPhone 8 và đâu là iPhone SE 2020. Đến giờ chúng ta chỉ biết hai mẫu iPhone này khác nhau ở logo quả táo đằng sau. 

iPhone 8 thì logo quả táo sẽ gần camera hơn, còn iPhone SE 2020 thì logo quả táo sẽ nằm ở giữa mặt sau của máy. Tuy nhiên với việc trang bị bộ xử lý mới hơn, iPhone SE 2020 cũng có một số tính năng mới, bên cạnh đó cũng có nhiều tính năng thú vị bạn nên biết để khai thác hết được thế mạnh của sản phẩm.


Các thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về iPhone SE của mình, khám phá một số tính năng ẩn của nó và hơn thế nữa.

Truyền dữ liệu trực tiếp từ iPhone cũ

Nếu bạn đang dùng một chiếc iPhone cũ nâng cấp lên iPhone SE 2020 thì việc đầu tiên chắc chắn là thiết lập thiết bị mới. Đơn giản nhất là bạn nên truyền trực tiếp dữ liệu từ iPhone cũ. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần để hai chiếc iPhone gần nhau và thực hiện thiết lập theo hướng dẫn của Apple trong video bên dưới.

Tìm hiểu về Haptic Touch

IPhone SE 2020 sử dụng Haptic Touch thay thế cho 3D, nhưng về cách sử dụng không khác quá nhiều. Bất cứ khi nào bạn nhấn và giữ một mục, nó sẽ hiện ra một menu ngữ cảnh. Nếu bạn đến từ iPhone SE hoặc bất kỳ iPhone cũ nào khác có 3D Touch, bạn phải dành vài phút để làm quen với Haptic Touch. Chỉ cần cố gắng chạm và giữ vào một menu, liên kết hoặc biểu tượng ứng dụng để tìm hiểu thểm.

QuickTake

Tương tự như dòng iPhone 11 và iPhone 11 Pro, iPhone SE 2020 có tính năng QuickTake trong ứng dụng camera. Điều này sẽ cho phép một chạm và giữ nút chụp để bắt đầu quay video ngay lập tức, tương tự như cách nó hoạt động trong Snapchat. Video sẽ ở cùng một khung hình và quay như ảnh, rất ấn tượng.

Nếu bạn muốn tiếp tục quay video trong thời gian dài hơn, bạn có thể vuốt sang phải trên màn trập để khóa nó vào chế độ quay video.

Nhập liệu bằng cử chỉ vuốt

Với iOS 13, Apple cuối cùng đã thêm hỗ trợ gõ cử chỉ cho bàn phím iOS. Trên màn hình nhỏ 4,7 inch của iPhone SE, việc gõ cử chỉ thậm chí còn thuận tiện hơn. Tính năng này hoạt động theo cùng hướng với cách SwiftKey và Gboard.

Hỗ trợ sạc nhanh

IPhone SE 2020 hỗ trợ sạc nhanh có dây 18W, mặc dù Apple cung cấp thiết bị với bộ sạc USB-A 5W nhỏ gọn. Vì iPhone SE không thực sự có thời lượng pin tốt nhất, bạn nên đầu tư vào bộ sạc nhanh USB-C và cáp Lightning-to-USB-C. Điều này sẽ cho phép bạn sạc iPhone SE từ 0-50% chỉ sau 30 phút.

Thử bộ sạc không dây

Nhờ mặt lưng bằng kính, iPhone SE 2020 hỗ trợ sạc không dây Qi. Mặc dù Apple không bán kèm miếng sạc không dây trong hộp hoặc có tùy chọn chính thức, bạn nên có bộ sạc không dây. Bằng cách này, bạn sẽ có thể sạc iPhone SE của mình bằng cách chỉ cần đặt nó vào bộ sạc giúp tiết kiệm thời gian và bạn sẽ không bao giờ lo quên sạc.

Tự động hóa các tác vụ bằng cách sử dụng phím tắt

IPhone SE khá thông minh. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Phím tắt mới để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại hoặc để ghép nhiều tác vụ lại với nhau. Sử dụng ứng dụng Phím tắt, bạn có thể tạo một lối tắt để tắt chế độ Không làm phiền, gửi tin nhắn cho ai đó, đọc cho bạn các tiêu đề mới nhất và bật đèn, chỉ bằng một lệnh.

Ánh sáng chân dung

Mặc dù đi kèm với một camera phía sau duy nhất, iPhone SE cho phép bạn chụp ảnh Chân dung. Nó cũng có tính năng Portrait Lighting cho phép bạn thay đổi nền của ảnh Chế độ chân dung.

Bạn có thể chuyển sang Studio Light sang Contour light sang nền hoàn toàn đen với hiệu ứng Stage Light. Tổng cộng, có sáu hiệu ứng cho bạn lựa chọn. Xin lưu ý rằng chế độ Chân dung trên iPhone SE 2020 không hoạt động với vật nuôi và các vật thể khác.

Quay video 4K 60FPS

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng iPhone SE 2020 có thể quay video 4K ở tốc độ 60fps. Điều này, tất nhiên, sẽ chiếm rất nhiều không gian. Nhưng nó cũng sẽ làm cho một số cảnh quay mượt mà đáng kinh ngạc. Bạn sẽ cần chuyển sang định dạng này từ Cài đặt. Đi đến phần Camera và chọn Quay video. Tại đây, chuyển sang 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây.

15 mẹo thực sự hữu ích cho iPhone SE 2020

Dễ dàng cắt, sao chép và dán văn bản

Đây là một tính năng của iOS 13 nhưng vẫn là một tính năng đáng nói. Có những cử chỉ mới trong iOS cho phép bạn dễ dàng cắt, sao chép và dán văn bản. Sử dụng cử chỉ chụm ba ngón tay để sao chép văn bản, cử chỉ véo hai ngón tay để cắt văn bản và cử chỉ mở rộng ba ngón tay để dán văn bản.

Kết nối nhiều AirPod với iPhone của bạn

IPhone SE 2020 hỗ trợ chia sẻ âm thanh cho phép bạn chia sẻ mọi âm thanh bạn đang phát trên AirPods của mình với một cặp AirPod khác. Chỉ cần mở phần AirPlay từ Trung tâm điều khiển và bật mở cặp AirPods thứ hai để kết nối và sử dụng nó cùng với AirPods của riêng bạn.

Tối ưu hóa sạc pin

Nếu bạn có ý định sử dụng iPhone SE trong vài năm tới, bạn nên kích hoạt tính năng Tối ưu hóa sạc pin trên nó. Bằng cách này, HĐH sẽ thấy thói quen sử dụng hàng ngày của bạn và sạc iPhone theo đó. Nó sẽ chậm lại hoặc thậm chí chờ để sạc quá 80% cho đến khi bạn cần sử dụng nó. Điều này sẽ giúp mở rộng tuổi thọ của pin.

Tinh chỉnh chế độ của nút Home

Nút Home trên iPhone SE 2020 không thực sự là nút vật lý. Thay vào đó, nó là một nút điện dung và nó hoạt động theo cách tương tự như cách bàn di chuột Force Touch trên MacBook hoạt động. 

Điều tốt là bạn có thể tùy chỉnh cường độ phản hồi của nó theo ý thích của bạn. Chỉ cần truy cập Cài đặt -> Chung chung -> Trang chủ và chọn tùy chọn bạn muốn.

Kích hoạt chế độ im lặng với số lạ

Bạn có thể tự động tắt tất cả các cuộc gọi đến từ các số chưa biết không được lưu trong ứng dụng Danh bạ trên iPhone của bạn. Chỉ cần truy cập Cài đặt -> Điện thoại và bật tùy chọn “Tắt tiếng cuộc gọi không rõ”. Các cuộc gọi này sau đó sẽ chuyển thẳng vào hộp thư thoại của bạn nếu bạn đang sử dụng nó.

Thẻ Express có dự trữ năng lượng

iPhone SE 2020 có hỗ trợ Thẻ Express với khả năng dự trữ năng lượng. Việc bổ sung dự trữ năng lượng là mới và điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể sử dụng iPhone của mình để thanh toán ngay cả khi hết pin. Tính năng này hoạt động với bất kỳ thẻ quá cảnh hoặc thẻ thanh toán nào hỗ trợ Express Transit.

Nguồn: iphonehacks

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement