Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

13 sự thật có thể cứu sống bạn trong tình huống nguy cấp nhưng ít được biết đến

Vĩ mô

02/06/2019 01:09

Nhiều thương tích và thậm chí tử vong có thể tránh được nếu mọi người biết cách cư xử đúng trong các tình huống nguy cấp. Đôi khi, biết một thực tế đơn giản có thể làm tăng cơ hội sống sót của bạn hoặc giúp cứu sống ai đó.

Bright Side đã phân tích các tình huống trong đó cuộc sống của một người có thể phụ thuộc vào hành động của họ và một kế hoạch hành động có thể giúp bạn sống sót.

1. Gặp một con gấu hung dữ

13 sự thật có thể cứu sống bạn trong tình huống nguy cấp nhưng ít được biết đến

Tất nhiên, tốt nhất là bạn nên tránh xa những con gấu trong tự nhiên, nhưng nếu một cuộc chạm trán xảy ra, bạn nên biết rằng kỹ năng yếu nhất của loài vật này là khả năng cơ động của nó. Gấu chạy rất nhanh và bò rất tốt - nhưng di chuyển nhanh xung quanh một vật thể như xe hơi hoặc cây thì khó hơn nhiều đối với chúng. Sớm hay muộn, con vật sẽ từ bỏ việc cố gắng bắt bạn thấy rằng thực phẩm thông minh này (bạn) không xứng đáng với năng lượng của nó.

Tuy nhiên, đừng hoảng sợ trước khi một con gấu bắt đầu hành động hung hăng. Nếu nó chỉ nhìn bạn, hãy đứng yên. Có khả năng nó sẽ không hiểu bạn là ai và bạn sẽ làm gì. Nếu nó bắt đầu đi về phía bạn từ từ, hãy đi chậm về phía sau. Gấu hiếm khi tấn công người. Nhiều khả năng, nó sẽ lùi lại một khi nó nhận ra bạn là một con người.

2. Mùi cá hoặc nước tiểu ở nhà không có lý do rõ ràng

Nếu bạn không thể phát hiện ra nguồn gốc của mùi, đó có thể là dây điện nóng chảy . Tình huống này có thể dẫn đến hỏa hoạn hoặc thậm chí là một vụ nổ. Lựa chọn tốt nhất là cắt điện cho đến khi tìm thấy nguyên nhân rõ ràng.

3. Thoát dòng nước xoáy

13 sự thật có thể cứu sống bạn trong tình huống nguy cấp nhưng ít được biết đến

Nếu bạn vô tình thấy mình trong một dòng nước xoáy, việc bơi ngược lại nó vào bờ là hoàn toàn vô dụng - bạn sẽ chỉ lãng phí năng lượng của mình. Cố gắng bơi song song với bờ cho đến khi bạn thoát khỏi dòng nước, và sau đó bơi vào bờ.

4. Aspirin trong cơn đau tim

Chỉ cần một viên thuốc aspirin, bạn có thể cải thiện ngay cơn đau tim. Người bị đau tim nên nằm xuống ngay lập tức, đồng thời đặt một cái gì đó dưới đầu hoặc ngồi xuống và sau đó uống thuốc. Để thuốc đạt hiệu quả tức thì, bạn cần nhai viên thuốc thay vì nuốt trọng.

5. Chẩn đoán say nắng

Các triệu chứng rõ ràng nhất của say nắng là chóng mặt và buồn nôn, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện vì những lý do khác. Để biết chắc chắn, bạn nên ăn thứ gì đó ngọt như kẹo. Nếu mùi vị có vẻ khó chịu, đây là một cơn say nắng. Đối với những người có bất kỳ rối loạn tim mạch, điều quan trọng là phải xác định lý do càng sớm càng tốt và nhận được sự giúp đỡ đúng đắn.

6. Một thao tác đơn giản sẽ đưa ai đó trở lại ý thức

13 sự thật có thể cứu sống bạn trong tình huống nguy cấp nhưng ít được biết đến

Nếu bạn thực sự cần phải đưa ai đó trở lại ý thức, bạn nên đặt họ nằm ngửa và đẩy đầu gối của họ lên ngực. Điều này sẽ làm cho máu chảy lên não của họ và người đó sẽ thức dậy. Nhưng trước tiên, hãy chắc chắn rằng người đó không có bất kỳ thương tích nào ở chân hoặc cơ thể, nếu không, tình hình có thể chỉ trở nên tồi tệ hơn.

7. Giúp đỡ trong trường hợp bị rắn độc cắn

Không giống như một số quan niệm sai lầm phổ biến, bạn không nên hút nọc độc, chườm lạnh, băng vết thương hoặc đốt vết thương. Trước khi các chuyên gia đến, nạn nhân phải được uống nhiều nước và uống thuốc kháng histamine. Khu vực xung quanh vết cắn không nên chạm vào vì nếu không, nọc độc sẽ lan ra khắp cơ thể nhanh hơn.

8. Cứu người đuối nước

Nếu bạn có thể cứu một người bị đuối nước, điều đó không có nghĩa là họ đã ra thoát khỏi "thần chết". Bạn nên đưa họ đến bệnh viện ngay lập tức, nếu không họ có thể chết trong vòng vài ngày nếu có một chút nước còn sót lại trong phổi.

9. Cách làm vỡ kính xe trong trường hợp xảy ra tai nạn

13 sự thật có thể cứu sống bạn trong tình huống nguy cấp nhưng ít được biết đến

Nếu đang ở trong một tình huống mà bạn chỉ có thể ra khỏi xe qua cửa sổ và cửa không thể mở, hãy nhớ rằng việc phá cửa sổ sẽ dễ dàng hơn nhiều bằng cách nhấn nó, không phải ở trung tâm mà là các cạnh. Nhân tiện, nếu bạn có thể tháo tựa đầu ra khỏi ghế, bạn có thể sử dụng nó để phá cửa sổ. Trong những chiếc xe khác nhau, tựa đầu là khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết cách lấy nó nó trong xe của bạn.

10. Một đám cháy vì một chai nước

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng nếu ánh nắng trực tiếp chiếu vào chai, nó thực sự có thể gây ra hỏa hoạn. Vấn đề là, trong trường hợp này, chai sẽ hoạt động như một thấu kính và tập trung nhiệt ở một điểm. Vì vậy, tốt nhất là để những chai này cách xa cửa sổ và không bao giờ để chúng trong xe hơi .

11. Thuốc kháng histamine nên luôn ở bên bạn

Nó có thể xảy ra rằng bạn bị dị ứng với một cái gì đó mà bạn chưa bao giờ gặp phải trước đây. Và nó có thể là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng đến mức nó có thể gây chết người trừ khi bạn nhận được sự giúp đỡ đủ điều kiện. Điều này đặc biệt quan trọng trong các chuyến đi khi mọi người thử các loại thực phẩm mới, xem thực vật mới và đến những nơi hoàn toàn mới.

12. Nước trên bãi biển quá xa bờ

13 sự thật có thể cứu sống bạn trong tình huống nguy cấp nhưng ít được biết đến

Khi mực nước cách xa bờ một cách bất thường, đây là dấu hiệu của sóng thần. Nếu bạn nhận thấy điều này ở đâu đó, bạn nên cảnh báo mọi người xung quanh và chạy.

Thật không may, vào năm 2004, mọi người đã không chú ý đến dấu hiệu này trước khi có sóng thần ở Ấn Độ Dương. Hầu như trên toàn bộ bờ biển đã bị phơi bày và mọi người đã đi ra ngoài để thu thập cá và vỏ sò. Và trẻ em là những người quan tâm nhất. Tuy nhiên, có những người trên 2 bãi biển biết về sự thật này: một bé gái 10 tuổi người Anh tên là Tilly Smith và giáo viên sinh học John Chroston. Họ đã cứu được nhiều người ngày hôm đó.

13. Quy tắc 3

Nếu bạn từng thấy mình trong một tình huống nguy cấp, bạn nên nhớ những con số này có thể được sử dụng để mô tả khả năng sinh tồn của một người bình thường:

  • 3 phút không có không khí;
  • 3 giờ ở nhiệt độ cực cao;
  • 3 ngày không có nước;
  • 3 tuần không có thức ăn.

Vì vậy, nếu bạn không thể có được các ưu tiên của mình, cơ hội sống sót sẽ thấp hơn nhiều.

Bạn đã bao giờ gặp phải bất cứ điều gì như thế này và bạn đã phản ứng đúng với tình huống này chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận phía dưới.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement