Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

12 mẹo trang trí nội thất đẹp gia chủ có thể tự tay làm

Nhà đẹp

27/09/2021 08:05

Các nhà thiết kế nội thất giỏi thường không tuân theo một quy luật nhất định. Họ thường có xu hướng tưởng tượng, khám phá và đi theo trực giác của bản thân. Tuy nhiên, cũng có một số mẹo cơ bản bạn có thể ứng dụng cho căn nhà của mình.

Chọn màu tường cuối cùng

Mọi người thường có xu hướng chọn màu tường cho căn nhà sau đó chọn những sản phẩm nội thất phù hợp với màu sắc bức tường. Thật ra quy tắc này rất phổ biến nhưng nó không phải là tốt nhất!

Có hàng ngàn màu sơn tường khác nhau và một màu sắc có thể khác nhau tùy từng căn nhà do nguồn phân bổ ánh sáng khác nhau. Điều đó có nghĩa rằng, màu này có thể đẹp trong căn nhà này nhưng chưa chắc đẹp ở căn nhà khác.

Vậy nếu bạn muốn màu tường sẽ hòa hợp với ghế sofa, các bức tranh tường, thảm…bạn chỉ nên quyết định khi tất cả các đồ nội thất đã được mua.

Cho các đồ nội thất của nhà bạn thêm không gian để thở

Một không gian lý tưởng khi bạn có không gian để di chuyển một cách dễ dàng. Đây thực sự là một tin tốt cho những ai đang có ngân sách hạn hẹp. Bạn không cần phải lấp đầy khoảng trống bằng cách mua thật nhiều đồ nội thất. Thay vào đó, hãy mua những đồ có chất lượng hơn và căn phòng của bạn sẽ trở nên”chất” hơn.

Chiếc ghế cao như hình bên dưới là một ý hay để tạo điểm nhấn trong phòng bởi nó không nhất thiết phải tự gây ấn tượng nhưng mọi người vẫn phải chú ý khi bước vào phòng.

Treo các tác phẩm nghệ thuật theo đúng chiều cao

Các bảo tàng hay phòng triển lãm thường treo các tác phẩm nghệ thuật để sao cho khoảng cách từ sàn lên tâm tác phẩm là khoảng 145 – 152cm (tầm mắt của con người trung bình khoảng 145cm). Và bạn nên làm tương tự.

Như căn phòng này, bạn thấy khoảng cách lên trần nhà khá cao nên mọi người sẽ có xu hướng treo bức tranh cao hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó nên tương quan với người thưởng thức, không phải với cấu trúc của căn phòng.

Kết hợp đồ nội thất và thảm sao cho hợp lý 

Có 3 cách kết hợp mà bạn có thể áp dụng: Đặt tất cả vào trong tấm thảm: Bạn nên mua tấm thảm đủ lớn để có thể đặt tất cả sofa, bàn vào trong. Cách này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên sang trọng hơn. Với cách này, thảm càng lớn càng tốt nhưng phải đảm bảo rằng bạn đã chừa rìa khoảng 30 – 45cm.

Đặt tấm thảm ở vị trí trung tâm: Nếu căn phòng của bạn có diện tích hạn chế thì cách này là một giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn không nên mua tấm thảm quá nhỏ bởi nó sẽ làm cho các đồ nội thất trong phòng trở nên vô nghĩa. Tấm thảm ít nhất phải đụng được tất cả chân trước của bộ sofa.

Đặt chân trước bộ sofa lên tấm thảm: bạn chỉ cần đặt tất cả chân trước của bộ sofa hay ghế sofa rời lên tấm thảm. Với cách này, bạn đã tạo cho không gian được thoáng và mở hơn.

Hãy phá cách

Mọi người thường theo xu hướng. Điều đó là một ý hay nhưng nếu áp dụng nó một cách mù quáng sẽ gây nhàm chán và không tạo ra phong cách riêng của bạn. Chẳng hạn như không nhất thiết lúc nào cũng phải treo các bức tranh vẽ trong phòng.

Hãy xem căn phòng bên dưới, bản thân sự tương phản của các bức tường, sự đồng màu của bộ bàn ghế ăn và nhất là thiết kế độc đáo của đèn treo đã làm cho căn phòng trở nên ấn tượng mà không cần bất cứ một bức tranh với những ý nghĩa sáo rỗng nào.

Chọn điểm trọng tâm

Đừng bắt buộc tất cả các món đồ nội thất đóng vai trò chủ chốt, nó chỉ làm cho căn phòng của bạn trở nên rối rắm.

Đồ vật trọng tâm của bạn có thể là cái máy hút khói ấn tượng trong phòng bếp, tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách hoặc cái đầu giường trong phòng ngủ. Bất kể là món gì, hãy chọn một món mà có thể tạo sự chú ý cho căn phòng.

Như căn phòng này, lò sưởi và đèn treo tường được kết hợp rất ăn ý với nhau tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

 Cân nhắc các hướng nhìn trong căn phòng

Các điểm trọng tâm nên thoáng và rõ ràng từ phòng này sang phòng khác để tạo sự khác biệt. Vậy nên điểm trọng tâm tốt nhất thường nên ở giữa từ lối vào trong phòng.

Điều chỉnh lại bộ sưu tập của bạn

Đừng nên treo món đồ nào không hợp với không gian hay các món đồ khác trong phòng. Nếu nó không hợp thì hãy tìm một không gian khác hợp hơn. Như không gian bên dưới, chủ đề thống nhất ở đây là việc sử dụng màu đen cho các món chủ chốt. Sự cân bằng giữa các món trang trí và khung nền gần như hoàn hảo.

Biến hóa với kích thước

Có những món đồ trông rất đẹp ở cửa hàng nhưng lại trong giống như một con voi khi được đặt trong phòng bạn hay quá nhỏ để cân xứng với nơi mà nó được đặt vào. Vì vậy hãy luôn cân nhắc và biến hóa chúng để tạo nên những set đồ vật thật ấn tượng.

Chiếc gương với kích thước lớn ở phòng bên dưới giúp lấp đầy khoảng trống trong phòng thật dễ thương. Trong khi những con Sand Dollars ở dưới chiếc gương giúp cho sự kết hợp trở nên hài hòa hơn.

Mặc dù kích thước của chúng có vẻ đối nghịch nhau khi để riêng lẻ nhưng khi kết hợp với nhau tại một không gian thích hợp, chúng lại hòa hợp với nhau đến kỳ lạ.  Một điểm bạn nên lưu ý khi kết hợp các đồ vật nhỏ là số lượng 3 hoặc năm luôn tạo cảm giác thoải mái hơn số lượng chẵn.

Tạo điểm nhấn bằng ánh sáng

Ở phòng bếp bên dưới, phần phía sau bồn rửa được chiếu sáng nhẹ, bức tranh tạo thêm điểm nhấn và tủ bếp được thắp sáng tạo cảm giác vừa sảng khoái và lãng mạn. Nếu chỉ chiếu sáng căn phòng bằng một bóng đèn ở giữa căn phòng chắc chắn sẽ không thể mang đến một không gian lãng mạn như vậy.

Các chuyên gia thường sử dụng các lớp ánh sáng để tạo nên sự thú vị, dụng ý và khác biệt. Trong một căn phòng, nơi mọi thứ đều được chiếu sáng như nhau sẽ không tạo nên sự độc đáo. Vậy nên, hãy chọn một không gian trọng tâm và có thể là một không gian trọng tâm bổ sung rồi làm nổi bật chúng lên. Hãy sắp xếp ánh sáng xung quanh điểm trọng tâm ấy và thêm ánh sáng ở phía dưới nó, như đèn để bàn chẳng hạn để làm nổi bật không gian căn phòng hơn.

Hãy liều lĩnh

Đô khi việc thử kết hợp những đồ vật tưởng chừng như không liên quan với nhau lại tạo nên nhiều bất ngờ. Như căn phòng này đây: chiếc đệm ngồi với thiết kế khác lạ, kệ sách theo phong cách phòng thư viện và đèn trần kích thước cỡ lớn dường như chẳng có một mối liên kết nào nhưng kết quả lại rất ấn tượng.

Hãy bỏ qua tất cả các quy tắc và nhường chỗ cho sự sáng tạo

Các nguyên tắc thiết kế giúp cho mọi người có cái nhìn cơ bản trong việc lựa chọn đồ nội thất, trang trí căn nhà của mình mặc dù một trong số chúng không thực tiễn cho một số không gian.

Tuy nhiên, điều trên hết là bạn nên làm những gì khiến bạn vui vẻ và thoải mái. Bộ sưu tập gối và các bức hình treo tường ở căn phòng bên dưới dường như hơi lộn xộn nhưng thật ra lại phù hợp với rất nhiều phong cách thiết kế nội thất đấy.

Vậy nên hãy sáng tạo, liều lĩnh, thêm một chút bay bổng và tự thiết kế theo phong cách riêng của mình, miễn là bạn cảm thấy thích và tự hào về nó.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement