Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

100 tấn vải thiều Việt Nam sắp xuất khẩu sang Úc

Cơ hội giao thương

18/05/2021 13:22

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, các nhà nhập khẩu trái vải tươi tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc có kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam.

xuat-khau-vai-tuoi.jpg

Vận chuyển được xem là thách thức lớn với quả vải tươi xuất khẩu sang Úc trong mùa vải năm nay. Ảnh minh họa

Kết quả này có được sau chương trình làm việc giữa hai bên diễn ra trong tuần trước. Với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển.

Trái vải trước khi xuất khẩu vào Úc sẽ được chiếu xạ, công đoạn này có thể khiến vỏ trái có màu vàng. Thương vụ cho biết sẽ có chương trình quảng bá để người tiêu dùng Úc quen với điều này.

Đồng thời, cơ quan này cũng sẽ chủ động tháo gỡ các khó khăn do thủ tục nhập khẩu tại Úc (nếu có); quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ như quảng cáo trên mạng xã hội, cửa hàng, siêu thị và các kênh thông tin khác. Ngoài ra cũng sẽ thực hiện các chương trình mua quả vải Việt Nam trúng thưởng - quảng cáo kép: “mua một sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, được trúng thưởng một sản phẩm nông nghiệp khác”…

 Thương vụ cho biết sẽ thúc đẩy các chương trình chế biến (đóng lon, khô, vải đông lạnh) sau khi vụ vải kết thúc.

Kim ngạch xuất khẩu trái vải Việt Nam sang Úc trong năm 2020 tăng 188% so với 2019, bất chấp những khó khăn như việc vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển đều không thuận lợi do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Úc cũng trồng được các loại quả mà Việt Nam có thế mạnh, trong đó có quả vải. Quả vải Việt Nam được đánh giá có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng nước này rất ưa chuộng.

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement