Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 xu hướng Marketing không thể bỏ qua trong năm 2021

Doanh nghiệp

05/01/2021 17:01

COVID-19 khiến hành vi người tiêu dùng thay đổi, dẫn đến xu hướng tiếp thị của các doanh nghiệp cũng phải chuyển mình để mở ra một năm 2021 triển vọng hơn.

Tiếp cận với khách hàng như thế nào? Chi tiêu marketing như thế nào cho hợp lý? Làm thế nào để doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động sau năm COVID-19?

Nhằm giải quyết những câu hỏi đó, và giúp các nhà quản trị hiểu rõ hơn về xu hướng tiếp thị trong năm 2021, Forbes đã có một cuộc khảo sát từ 10 vị Giám đốc điều hành (CEO) mảng công nghệ để đưa ra 10 chiến lược marketing cần lưu ý.

1. Thay đổi cách tổ chức tiếp cận B2B

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Juliette Rizkallah, Giám đốc Marketing (CMO) của SailPoint, chúng ta sẽ thấy những thay đổi cơ bản trong cách các tổ chức tiếp cận với kênh tiếp thị B2B. Có nghĩa, các mô hình tiếp thị tiêu chuẩn sẽ bắt đầu mô phỏng các phương pháp tiếp thị B2C tích cực hơn và tập trung vào kỹ thuật số, nơi các công ty tận dụng nhiều điểm tiếp xúc kỹ thuật số để nhắm mục tiêu đến từng người mua. Tiếp thị B2B sẽ cần điều chỉnh các phương pháp tiếp cận B2C, tận dụng trí tuệ nhân tạo để đo lường tiến trình của các tài khoản dọc theo đầu phễu.

Sự thay đổi thứ hai sẽ xoay quanh sự kiện và vai trò của chúng trong kênh. Cụ thể là, các sự kiện thực hoặc ảo vào năm 2021 sẽ di chuyển xuống sâu hơn trong kênh, sau đó bắt đầu tương tác với các tài khoản đã hoạt động và thể hiện ý định thương mại.

2. Thông thạo kỹ thuật số

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Alicia Tillman, CMO của SAP, đánh giá về mức độ thông thạo kỹ thuật số, các nhà tiếp thị đang dẫn đầu so với nhiều lĩnh vực.

Ông Tillman cho rằng: "Công nghệ, chiến thuật, tư duy linh hoạt - với những công cụ này, sự gián đoạn không còn là biểu hiện như trước nữa. Khi thế giới tiến lên từng ngày, các nhà tiếp thị đang chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bao giờ hết để trở nên nhanh nhẹn và cung cấp những trải nghiệm mà khách hàng cần, khi họ cần.

Thay vì các chiến dịch tiếp thị kéo dài hàng tháng, tiếp thị thương hiệu sẽ phản ánh chặt chẽ hơn cách chúng ta đang sống cuộc sống của mình với tư cách cá nhân. Trong lúc này, hãy đồng cảm sâu sắc và điều chỉnh nhu cầu cho phù hợp".

3. Chi phí đầu tư thay đổi

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Jim Kruger, CMO của Veeam, nhận xét với nền kinh tế không ổn định được dự báo sẽ bước sang năm mới, sẽ có sự chia rẽ rõ rệt trong chi tiêu ngân sách tiếp thị.

Nhìn chung, các công ty sẽ tìm cách cắt giảm ngân sách tiếp thị vì họ coi đó là một chi phí biến đổi có thể được quản lý tăng hoặc giảm khá dễ dàng. Mặt khác, các công ty sẽ tăng cường đầu tư vào tiếp thị vì họ coi việc thúc đẩy nhu cầu và xây dựng thương hiệu là những ưu tiên hàng đầu. Nhìn về phía trước, những tổ chức xoay vòng quỹ từ hoạt động tiếp thị cuối cùng sẽ chịu tác động lâu dài hơn.

"Tiếp thị mất khá nhiều thời gian để xây dựng và bằng cách chuyển đổi ngân sách lên xuống, các khoản đầu tư trong quá khứ sẽ bắt đầu mất đà. Sự sụt giảm trong chi tiêu tiếp thị sẽ giúp những công ty này xếp sau những công ty khác tiếp tục đầu tư. Những người chọn cách vượt qua sự không chắc chắn này và chuẩn bị cho sự phục hồi sẽ thành công hơn rất nhiều về lâu dài", ông Jim Kruger nhấn mạnh.

4. Tiếp thị không qua trung gian

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Dan Lowden, CMO của White Ops, cho rằng việc xác minh sự tham gia của con người sẽ rất quan trọng đối với các nhà lãnh đạo tiếp thị. Vào năm 2021, các nhà lãnh đạo tiếp thị sẽ có thể tự tin xác minh mức độ tương tác với con người thực khi họ ngày càng nhận thức rõ hơn về các cách gian lận tinh vi đang thâm nhập vào chi tiêu tiếp thị của họ.

Theo đó, các nhà tiếp thị sẽ hợp tác với các chuyên gia nhằm giúp họ đánh giá chính xác xem chiến dịch của họ có đang nhắm mục tiêu đến con người thực hay không. Cụ thể, việc xác minh này sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, đảm bảo mức độ tương tác cao hơn, thu thập dữ liệu khách hàng sạch hơn, cải thiện vị trí tuân thủ của công ty và thúc đẩy tỷ suất hoàn vốn (ROI) mạnh hơn trên các chiến dịch tiếp thị.

"Các nhà tiếp thị sẽ giữ vị trí quan trọng hơn trong bàn điều hành vì những hiểu biết sâu sắc mang tính xác thực data khách hàng giúp phát triển doanh nghiệp và đảm bảo mọi đồng tiền tiếp thị được chi tiêu một cách hiệu quả", CMO của White Ops cho biết.

5. Xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Abhay Singhal, CEO của InMobi Marketing Cloud, cho rằng: "Đây là một khoảng thời gian cực kỳ không chắc chắn và các CMO không nên có một lộ trình - họ nên có nhiều lộ trình. Đối với người mới bắt đầu, các nhóm tiếp thị sẽ cần phải chuẩn bị để đưa ra trường hợp lý do tại sao người tiêu dùng nên chọn chia sẻ dữ liệu trong ứng dụng.

Mặt khác, các nhà tiếp thị cũng nên lường trước khả năng không có quyền truy cập vào dữ liệu đó và sẽ cần tìm các giải pháp hoặc chiến thuật thay thế để tạo càng nhiều ID nhất quán càng tốt. Nếu không có điều này, các nhà quảng cáo có nguy cơ hiển thị lặp đi lặp lại các quảng cáo giống nhau cho người tiêu dùng, điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm người dùng. Có kế hoạch dự phòng cho cả hai tình huống sẽ rất quan trọng và các nhà tiếp thị cần bắt đầu đặt kỳ vọng và xác định lại các chỉ số càng sớm càng tốt".

6. Văn hóa doanh nghiệp

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Amanda Bohne, CMO của AppNeta, quan niệm văn hóa doanh nghiệp sẽ đóng một vai trò lớn hơn nữa trong việc tuyển dụng những tài năng tiếp thị tuyệt vời. 

"Thời buổi hiện nay, đối với nhiều người, công việc từ xa có thể hiệu quả không khác gì tại văn phòng, các doanh nghiệp sẽ khó có thể quay lại cách làm cũ nếu muốn tiếp tục tuyển dụng những nhân tài hàng đầu. Các nhà tiếp thị hàng đầu giờ đây sẽ được săn đón bởi các công ty trên khắp đất nước, cho phép họ có khả năng sống ở một nơi khác hoặc giá cả phải chăng hơn nơi chủ nhân hiện tại của họ", ông Bohne nói.

7. Nhận thức thương hiệu

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Dale Renner, CEO/COO của RedPoint Global, đúc kết bài học kinh doanh rằng bất kể bạn bán sản phẩm gì, điều bạn cần tiếp thị là niềm tin.

Ông giải thích: "Người tiêu dùng muốn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, tin tưởng vào tổ chức xử lý dữ liệu của bạn, tin tưởng rằng tổ chức đang làm những gì phù hợp với môi trường và nhu cầu xã hội, tin tưởng rằng tổ chức biết và đánh giá cao bạn.

Niềm tin cuối cùng được thúc đẩy thông qua một loạt các tương tác - những thương hiệu chịu trách nhiệm với dữ liệu của người tiêu dùng và sử dụng nó để tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, những thương hiệu cung cấp trải nghiệm nhất quán, những thương hiệu hoạt động theo nhịp của người tiêu dùng sẽ xây dựng lòng tin đó. Các thương hiệu không thể trở nên đáng tin cậy sẽ mất niềm tin nơi khách hàng và giá trị thương hiệu".

8. Giữ chân khách hàng hiện tại

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Elena Filimonova, CMO của SVP, chia sẻ rằng các nhà tiếp thị B2B sẽ chủ yếu tập trung vào việc củng cố các mối quan hệ với khách hàng. Thông qua đó, các doanh nghiệp xem xét lại người tiêu dùng còn những lợi ích nào chưa được sử dụng từ dịch vụ của họ, đồng thời xây dựng cơ hội kinh doanh cho tương lai.

Bằng cách chia sẻ các phương pháp hay nhất và mẹo để tận dụng các dịch vụ hiện có với những khách hàng có giá trị, nhà tiếp thị sẽ chiếm được cảm tình lâu dài với công ty của họ.

9. Tính minh bạch về dữ liệu

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Google và Apple đã dẫn đầu sự ủng hộ trong toàn ngành về tính minh bạch và quyền riêng tư của dữ liệu. Theo đó, ông Susan Lee, CMO của Valassis, cho rằng trong năm 2021 các công ty công nghệ khác sẽ áp dụng các biện pháp tương tự để giảm bớt sự phản đối của người dùng.

"Thay vào đó, các nhóm tiếp thị sẽ cần tận dụng các mô hình vận hành bằng máy móc tiên tiến và các kỹ thuật xác suất khác để tiếp cận những đối tượng có giá trị cao giống như cơ sở khách hàng đã biết nhằm tối đa hóa quy mô", ông Lee nói thêm.

10. Phát triển trải nghiệm khách hàng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Colson Hillier, CMO của Alorica Inc, cho rằng, việc các thương hiệu phản hồi khách hàng thông qua nhiều kênh là chưa đủ. Người tiêu dùng thường có xu hướng thay thế nhanh chóng từ các nền tảng khác nhau do đó các doanh nghiệp cần giải quyết các điểm khó khăn trong trải nghiệm người dùng.

Vào năm 2021, bạn sẽ thấy nhiều công ty đi trước một bước hoặc thậm chí có thể là năm bước! Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép các thương hiệu tiếp thị, bán và phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn.

Các thương hiệu chủ động 'thúc đẩy' trải nghiệm phù hợp thay vì dựa vào khách hàng để tìm ra hướng dịch vụ sau khi họ gặp sự cố, sẽ thay đổi bản chất của mối quan hệ, cung cấp thông tin chi tiết cho các nhóm tiếp thị để đánh giá tốt hơn các sở thích đang phát triển của người tiêu dùng. Thông qua những tiện ích này, các doanh nghiệp sẽ xác định được khách hàng trung thành với thương hiệu mình.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement