Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc hiện nay là ai?

Kinh tế thế giới

28/10/2020 19:40

10 tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc đều sở hữu khối tài sản hơn 14 tỷ USD, kinh doanh mảng bất động sản, xây dựng, công nghệ và thương mại điện tử.

Theo bảng xếp hạng người giàu nhất Trung Quốc của Hurun Rich List, hiện tại, Trung Quốc có 60 tỷ phú dưới 40 tuổi. Hiện, đất nước này sở hữu 878 tỷ phú với tổng tài sản lên tới 4 nghìn tỷ USD. Trong khi, một thập kỷ trước, năm 2010, cả nước chỉ có 189 tỷ phú.

Rupert Hoogewerf, Chủ tịch và Trưởng nhóm Nghiên cứu của Hurun Report, cho biết: “Thế giới chưa bao giờ chứng kiến ​​sự giàu có nào được tạo ra chỉ trong một năm. Các doanh nhân của Trung Quốc đã làm tốt hơn nhiều so với mong đợi. Bất chấp COVID-19, tài sản của họ đã tăng lên mức kỷ lục”.

Theo bảng xếp hạng của Hurun, tính đến ngày 28/8, Trung Quốc đã bước sang năm thứ 22 nằm trong danh sách những quốc gia “gia tăng tài sản nhanh chóng”. Theo báo cáo dựa trên dữ liệu và các cuộc phỏng vấn liên quan đến vấn đề “nghệ thuật cũng giống như khoa học”, danh sách tỷ phú Trung Quốc chủ yếu tập trung vào những cá nhân giàu có sinh ra và lớn lên tại đại lục hoặc cá nhân sinh ra bên ngoài Trung Quốc nhưng hiện đang cư trú ở đây.

Theo tờ CNBC, dưới đây là top 10 tỷ phú dưới 40 tuổi giàu nhất Trung Quốc. 

Yang Huiyan

Tuổi: 39

Công ty: Country Garden

Tài sản: 33,1 tỷ USD

Yang Huiyan là một tỷ phú Trung Quốc, cổ đông lớn của công ty bất động sản Country Garden. Ảnh: Fortune.
Yang Huiyanlà một tỷ phú Trung Quốc, cổ đông lớn của công ty bất động sản Country Garden. Ảnh: Fortune.

Một lần nữa, Yang Huiyan (39 tuổi) là người đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ tuổi giàu nhất Trung Quốc năm nay. Cũng được coi là người phụ nữ giàu nhất châu Á, Huiyan là cổ đông chính của Country Garden, một công ty phát triển bất động sản. Công ty này được thành lập năm 1992 tại Quảng Đông, do cha cô ông Yang Guoqiang gầy dựng nên.

Mặc dù đứng đầu danh sách top 20 tỷ phú trẻ giàu nhất đại lục nhưng Yang đã tụt một bậc để xếp hạng là tỷ phú giàu thứ sáu Trung Quốc nói chung.

Zetian Zhang

Tuổi: 27

Công ty: JD.com

Tài sản: 23,5 tỷ USD

  Zhang Zetian, nữ doanh nhân Trung Quốc kiêm cố vấn thời trang chính của công ty thương mại điện tử JD.com. Ảnh: China Daily.

Zhang Zetian, nữ doanh nhân Trung Quốc kiêm cố vấn thời trang chính của công ty thương mại điện tử JD.com. Ảnh: China Daily.

Đứng hạng 2 là Zhang Zetian. Khối tài sản của Zhang Zetian (27 tuổi) và chồng của cô Liu Qiangdong (41 tuổi) đã tăng 111% trong năm 2020, nâng tổng giá trị lên 23,5 tỷ USD. Theo cô, có được mệnh giá tài sản này phần lớn đều nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc của công ty thương mại điện tử JD.com của Liu. 

Không chỉ là một nữ doanh nhân, Zhang Zetian còn là một nhà đầu tư và cố vấn thời trang chính thuộc mảng kinh doanh hàng hiệu của JD. Năm cô 24 tuổi, cô đã trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc sau khi kết hôn với Liu vào năm 2015.

Hao Yan

Tuổi: 34

Công ty: Pacific Construction Group

Tài sản: 21,3 tỷ USD

Hao Yan, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Pacific Construction có trụ sở tại Tân Cương. Ảnh: China Daily.
Hao Yan, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Pacific Construction có trụ sở tại Tân Cương. Ảnh: China Daily.

Xếp thứ 3 là Hao Yan (34 tuổi), Chủ tịch của Công ty Xây dựng Pacific Construction Group có trụ sở tại Tân Cương. Cha anh, CEO JieHe Yan là người đứng ra thành lập công ty vào năm 1986.

Zhang Yiming

Tuổi: 37

Công ty: ByteDance

Tài sản: 16,2 tỷ USD

Zhang Yiming, người sáng lập công ty internet ByteDance, công ty lớn của nền tảng chia sẻ video TikTok. Ảnh: China Daily.
Zhang Yiming, người sáng lập công ty internet ByteDance, công ty lớn của nền tảng chia sẻ video TikTok. Ảnh: China Daily.

Zhang Yiming (37 tuổi) là đồng sáng lập và CEO của ByteDance - Công ty Internet Trung Quốc đứng sau nền tảng chia sẻ video TikTok. Nền tảng này đã trở nên nổi tiếng ở các quốc gia ngoài Trung Quốc. Hiện, Tiktok đã vượt qua Instagram để xếp hạng là ứng dụng mạng xã hội ưa thích của thanh thiếu niên Hoa Kỳ sau Snap.

Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh chóng của nó cũng làm dấy lên những lo ngại về an ninh quốc gia, dẫn đến việc đề xuất bán các hoạt động tại Mỹ.

Bangxin Zhang

Tuổi: 39

Công ty: TAL Education

Tài sản: 14 tỷ USD

Bangxin Zhang, người sáng lập và Giám đốc điều hành của TAL Education Group, phát biểu trong Hội nghị Thượng đỉnh Giáo dục Toàn cầu 2019 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: China Daily.
Bangxin Zhang, người sáng lập và Giám đốc điều hành của TAL Education Group, phát biểu trong Hội nghị Thượng đỉnh Giáo dục Toàn cầu 2019 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Với giá trị tài sản ròng ước tính là 14 tỷ USD, Bangxin Zhang đứng top 5 danh sách tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc. Anh là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Công ty Kinh doanh Gia sư TAL Education, có trụ sở chính tại Bắc Kinh. Được thành lập vào năm 2003, công ty đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào năm 2010. 

Theo các chính sách học tập từ xa do dịch bệnh COVID-19 gây ra, công ty đã đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng đáng ngạc nhiên.

Gang Zhang và gia đình

Tuổi: 39

Công ty: Xinfalyudian

Tài sản: 8,8 tỷ USD

Nắm quyền sở hữu công ty nhôm Xinfalyudian, Gang Zhang chứng kiến tài sản tăng khoảng gấp đôi trong vòng 1 năm qua. Theo đó, anh tăng 32 bậc trong xếp hạng giàu nói chung của Trung Quốc.

Xiaosong Wang

Tuổi: 33

Công ty: Seazen

Tài sản: 6,4 tỷ USD

Xiaosong Wang là Chủ tịch kiêm CEO của công ty bất động sản Seazen. Anh tiếp quản cương vị này từ người cha, ông Zhenhua Wang, 58 tuổi, vào năm 2019, sau khi ông Wang đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục.

Qun Wu

Tuổi: 32

Công ty: Yuwell

Tài sản: 5,3 tỷ USD

Qun Wu là con trai của ông Guangming Wu, 58 tuổi, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của công ty sản xuất thiết bị y tế Yuwell. Tài sản của cha con nhà Wu đã tăng gấp rưỡi trong 1 năm qua, đạt 5,3 tỷ USD.

Gang Ye

Tuổi: 39

Công ty: Sea

Tài sản: 4,9 tỷ USD

Gang Ye la một gương mặt mới trong danh sách tỷ phú Trung Quốc năm nay. Sinh ra tại Trung Quốc nhưng Ye làm giàu ở Singapore với tư cách nhà đồng sáng lập công ty Internet có tên Sea. Công ty này có nhiều ứng dụng trò chơi phổ biến như Free Fire. Năm nay, cổ phiếu Sea tăng giá bùng nổ khi nhu cầu chơi game tăng mạnh trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Hua Su

Tuổi: 38

Công ty: Kuaishou

Tài sản: 3,8 tỷ USD

Hua Su tỷ phú sở hữu giá trị tài sản ròng 3,8 tỷ USD ở tuổi 38. Nguồn: Forbes
Hua Su tỷ phú sở hữu giá trị tài sản ròng 3,8 tỷ USD ở tuổi 38. Nguồn: Forbes

Hua Su tạo ra Kuaishou, một ứng dụng làm ảnh động (GIF) vào năm 2011, nhưng sau đó biến ứng dụng này thành một nền tảng chia sẻ video được ưa chuộng, đặc biệt tại các vùng nông thôn Trung Quốc. Trước khi lập công ty riêng, Su từng là lập trình viên làm việc tại Google và công cụ tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc Baidu.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement