Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 tỷ phú giàu nhất thế giới 2021 là ai?

Doanh nhân

22/12/2021 14:15

Theo ước tính của Forbes, trong số 2.660 tỷ phú trên thế giới, có 1800 người giàu vượt bậc trong năm 2021.
news

Một số tỷ phú đã 'bỏ túi' hàng trăm triệu USD vào giá trị tài sản ròng của họ. Những người khác đã thu được hàng tỷ USD.

Điều này có nghĩa là tầng lớp thượng lưu nay đã rộng mở hơn, đông đúc hơn trước. Nhìn chung, 10 nhân vật top đầu trong danh sách dưới đây đã giàu hơn khoảng 458 tỷ USD chỉ trong một năm, chiếm hơn 1/4 trong tổng số hơn 1,6 nghìn tỷ USD mà các tỷ phú trên hành tinh đạt được từ ngày 1/1 đến ngày 10/12/2021.

typhu.png
Từ trái sang phải: Gautam Adani, Elon Musk, Bernard Arnault . Ảnh: AP

6 "ông trùm" Hoa Kỳ nằm trong nhóm 10 công ty tăng giá hàng đầu này, đều là những tên tuổi kì cựu đến từ nhóm các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ. S&P 500 đã tăng 27% và Nasdaq Composite tăng 23%;

Theo ước tính, 6 tỷ phú người Mỹ này đã tăng thêm tổng cộng 304 tỷ USD vào khối tài sản kếch xù, gây chấn động thị trường với giá trị ròng trung bình cao hơn 51%.

Bên cạnh đó, bốn quốc gia và vùng lãnh thổ khác ghi nhận cuộc bùng nổ của các tỷ phú mới là Ấn Độ, Pháp, Trung Quốc và Hồng Kông.

Dưới đây là 10 tỷ phú giàu nhất tính theo tài sản đồng đô la trong năm nay (dữ liệu tính đến ngày 10/12/2021).

1. Elon Musk

Quốc gia: Hoa Kỳ - Giá trị tài sản ròng: 265,4 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 109,8 tỷ USD

elon-musk.png
Ảnh: Getty

Có thể nói nhà sáng lập Tesla, Elon Musk đã có một năm đáng nhớ trên tất cả các lĩnh vực.

Về đời tư, giám đốc SpaceX đã giữ kín thông tin bán các biệt thự ở California, chuyển đến nhà ở Texas rộng hơn 37.000m2, đặc biệt rộ lên tin đồn chia tay bạn gái ngôi sao nhạc Pop.

Đường tình duyên không mấy suôn sẻ nhưng Musk "cá kiếm" được khoản tiền kếch xù nhờ cổ phiếu Tesla tăng vọt 39% cùng với định giá của SpaceX.

Tháng 11 vừa qua, ông trở thành tỷ phú đầu tiên đạt trị giá 300 tỷ USD. Mặc dù sau nhiều lần khiến các nhà đầu tư căng thẳng vì những đợt mua đi bán lại cổ phiếu lên xuống giá liên tục, cuối cùng Elon Musk kết thúc một năm khá viên mãn.

Trước đó, vị tỷ phú trẻ là người có số tài sản tăng mạnh nhất năm 2020 với khoảng 110 tỷ USD.

Ông đã lặp lại kỷ lục này trong năm 2021 nhờ khoản tiền tương đương trong năm thứ hai liên tiếp.

2. Gautam Adani và gia đình

Quốc gia: Ấn Độ

Giá trị tài sản ròng: 81,1 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 52,5 tỷ USD

gautam-adani.png
Ảnh: Getty

Thái độ lạc quan của giới đầu tư Ấn Độ đã đẩy chỉ số BSE SENSEX của quốc gia này tăng 23%, giúp đất nước Nam Á đạt điểm số tăng thứ hai thế giới trong năm nay.

Tập đoàn Adani kinh doanh cơ sở hạ tầng, hàng hóa, sản xuất điện và bất động sản được hưởng lợi từ đây.

Cổ phiếu của nhánh Adani Gas tăng 400%, công ty điện lực Adani Transmission tăng 330%; trong khi đó, tập đoàn Adani Enterprises tăng 250%.

3. Larry Page

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị tài sản ròng: 126,3 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 49,1 tỷ USD

larry.png
Ảnh: AP

Cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google đã tăng 71% trong năm 2021. Theo Doug Anmuth, nhà phân tích của JPMorgan cho biết trong một báo cáo: "Cổ phiếu của Google là cái tên được yêu thích nhất, có lượng mua vào cao nhất cũng như ít gây tranh cãi".

Doug Anmuth, nhà phân tích của JPMorgan cho biết trong một báo cáo cho khách hàng.

Đây là quả tin tốt lành đối với Larry Page, đồng sáng lập Google kiêm thành viên hội đồng quản trị công ty.

4. Larry Ellison

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị tài sản ròng: 135,7 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 47,5 tỷ USD

larry-ellison.png
Ảnh: Getty

Ellison đã thực hiện một gói trong hai vụ lớn trong năm nay.

Cổ phiếu của Oracle, gã khổng lồ phần mềm do ông đồng sáng lập và lãnh đạo với tư cách là chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ, đã tăng 61%.

Ông cũng là cổ đông cá nhân lớn thứ hai của Tesla và có chân trong hội đồng quản trị sau khi mua 3 triệu cổ phiếu năm 2018 sau khi mua 3 triệu cổ phiếu vào năm đó.

Ông sở hữu khoảng 1,5% doanh nghiệp, chỉ đứng sau Musk, trị giá hơn 15 tỷ USD tính đến ngày 10/12/2021.

5. Sergey Brin

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị tài sản ròng: 121,7 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 46,7 tỷ USD

sergey-brin.png
Ảnh: Getty

Nhà đồng sáng lập Google cũng với Larry Page là Sergey Brin không quá nổi bật kể từ khi rút lui khỏi hoạt động điều hành kinh doanh của công ty năm 2019 mặc dù vẫn trong hội đồng quản trị của Alphabet.

Hiện ông đang hậu thuẫn cho một công ty kinh doanh khí cầu có tên là LTA Research and Exploration đồng thời tài trợ cho nghiên cứu về bệnh Parkinson.

Tháng 5 vừa qua, ông đã bán cổ phiếu Alphabet lần đầu tiên kể từ năm 2017 nhưng không ảnh hưởng đến khoản thu nhập khủng từ cổ phiếu Google.

6. Bernard Arnault

Quốc gia: Pháp

Giá trị tài sản ròng: 193,9 tỷ USD

Thu nhập vào năm 2021: 43 tỷ USD

bernard-arnault.png
Ảnh: Forbes

Ông trùm hàng xa xỉ người Pháp đã nhanh chóng trở thành người giàu nhất thế giới vào đầu năm nay, nhờ giá cổ phiếu LVMH tăng vọt, trước khi bị Jeff Bezos và Elon Musk vượt mặt.

Ông Arnault hiện đang đứng thứ 3 trên hành tinh, chỉ sau Jeff Bezos và Elon Musk, khi cổ phiếu của LVMH - sở hữu Louis Vuitton, Moët và Hennessy, cộng với các thương hiệu như Fendi, Christian Dior và Givenchy đã tăng 29% vào năm 2021 trong bối cảnhnhu cầu tiêu dùng hàng xa xỉ tăng mạnh.

7. Steve Ballmer

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị tài sản ròng: 107,5 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 32,3 tỷ USD

steve-ballmer.png
Ảnh: Getty

Đội bóng rổ Los Angeles Clippers của Ballmer đạt giá trị ước tính cao hơn 20% so với năm ngoái nhưng đây không phải nguồn thu nhập chính khiến anh trở nên giàu có.

Ballmer kiếm thu nhập khủng từ cổ phiếu của Microsoft đã tăng 57% trong năm nay.

8. Zhang Yiming

Quốc gia: Trung Quốc

Giá trị tài sản ròng: 59,4 tỷ USD

Thu nhập vào năm 2021: 31,7 tỷ USD

zhang-yiming.png
Ảnh: AP

Công ty công nghệ ByteDance do ông thành lập năm 2012 đã chiếm lĩnh thị trường thế giới với ứng dụng video TikTok, biến Zhang trở thành nhân vật tăng trưởng vượt bậc hiếm hoi của Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Trước sự kìm hãm của Bắc Kinh đối với các ngành công nghiệp trong nước và lo ngại về nợ bất động sản, ông Zhang đã từ chức giám đốc điều hành hồi tháng 5, sau đó rời khỏi vị trí chủ tịch vào tháng 11 khi chính phủ đang giám sát chặt chẽ lĩnh vực internet.

9 Robin Zeng

Quốc gia: Hồng Kông

Giá trị tài sản ròng: 57,6 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 26,8 tỷ USD

robin-zeng.png
Ảnh: AP

Cổ phiếu của Công ty Công nghệ CATL) của ông, một trong những nhà cung cấp pin cho xe điện lớn nhất thế giới, tăng 58%. CATL - có khách hàng bao gồm BMW, Volkswagen, Geely và Tesla - đã tập trung vào ngành công nghiệp xe điện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc và gần đây đã công bố kế hoạch huy động 9 tỷ USD để mở rộng sản xuất pin lithium-ion. Zeng bắt đầu kinh doanh vào năm 2011.

10. Bill Gates

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị tài sản ròng: 139,2 tỷ USD

Thu nhập năm 2021: 18,9 tỷ USD

bill-gates.png
Ảnh: AP

Năm 2021 quả là thời điểm khó khăn đối với Gates khi ông trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, đối mặt với cáo buộc và chỉ trích sau scandal tình ái với nhân viên cấp dưới.

Ông Gates tổng kế một năm như sau: "Không thể phủ nhận rằng đối với tôi, đây là một năm có quá nhiều nỗi buồn. Thích ứng để thay đổi không bao giờ dễ dàng".

Tuy nhiên, cũng như Musk, nhà đầu tư đại tài vẫn đang kinh doanh tốt. Dù chuyển nhượng ít nhất 6,2 tỷ USD cho vợ cũ Melinda, ông Gates vẫn giàu hơn gần 19 tỷ USD so với đầu năm 2021.

Phần lớn lợi nhuận đến từ danh mục đầu tư bao gồm cổ phiếu của Microsoft và các công ty như Republic Services và Berkshire Hathaway.

(Nguồn: Forbes)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ