Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 thói quen tưởng chừng đúng nhưng chúng có thể khiến bạn gặp rắc rối với sức khỏe

Lối sống

27/01/2021 08:08

Chạy bộ vào buổi sáng, ăn đúng bữa, tránh đồ ngọt, uống nhiều nước... là những thói quen cần thay đổi vì chúng không thực sự giúp chúng ta cải thiện sức khỏe.

Theo Bright Side, dưới đây là 10 quy tắc của lối sống lành mạnh mà chúng ta nên thay đổi.

1. Ngủ 8 tiếng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người cần ngủ 7 giờ để cơ thể hoạt động hiệu quả và cảm thấy tràn đầy năng lượng trong ngày. Cơ thể bạn cần thời gian này để có được sức mạnh và phục hồi trong đêm.

2. Ăn một bữa sáng thịnh soạn

Lượng calo vào bữa sáng phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người. Thức ăn chỉ hữu ích khi bạn thực sự muốn ăn. Đó là lý do tại sao nếu bạn không thể ăn vào buổi sáng, đừng tự hành hạ bản thân, thay vào đó hãy uống một cốc nước lọc.

3. Chạy bộ vào buổi sáng

Chạy bộ thời gian vào buổi sáng hay buổi tối đều mang lại kết quả như nhau. Vì vậy, bạn không nên ép buộc bản thân chạy bộ buổi sáng nếu bạn không có thời gian và không có ý định đó.

Bên cạnh đó, bạn nên để cơ thể thức dậy đúng cách trước khi chạy vào buổi sáng. Tốt hơn là bạn nên ăn sáng và đợi ít nhất 40 phút trước khi thực hiện bất kỳ bài tập thể dục nào. Nếu không, bạn có thể bị ngất, đau đầu hoặc nhịp tim không đều.

4. Không ăn đồ ngọt

Ăn đồ ngọt thực sự tốt cho cơ thể con người vì chúng chứa glucose, một yếu tố quan trọng giúp não hoạt động bình thường. Đó là lý do tại sao bạn không nên loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt khỏi chế độ ăn uống của mình.

Tuy nhiên, bạn nên cố gắng giảm thiểu lượng đường ăn vào. Ví dụ, ăn sữa chua tự nhiên, uống đồ uống nóng không đường hoặc ăn trái cây sấy khô thay vì ăn kẹo.

5. Tập luyện quá sức

"Nếu bạn cảm thấy cơ thể không bị đau vào sáng hôm sau, điều đó có nghĩa là bạn đã không tập luyện đúng cách". Trên thực tế, đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện xảy ra khi sức căng cơ thể bạn quá lớn.

Đau nhức cơ cũng có thể là dấu hiệu của chấn thương mô cơ. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên dừng các buổi tập cho đến khi bạn hồi phục hoàn toàn.

6. Không uống nước trong bữa ăn

Nước là một yếu tố thiết yếu của một hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt. Nếu cơ thể bạn không nhận đủ chất lỏng, dạ dày sẽ lấy nó từ nước bọt của bạn. Đó là lý do tại sao uống nước rất tốt và cần thiết cho cơ thể của bạn. Bạn sẽ giúp dạ dày tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

7. Dùng bữa cùng một lúc

Bạn không cần phải ăn nếu không cảm thấy đói. Nguyên tắc chính là chỉ ăn khi bạn cảm thấy đói.

Cơ thể sẽ báo hiệu cho bạn biết đã đến giờ ăn. Về số lượng bữa ăn, tốt hơn hết bạn nên chia lượng thức ăn hàng ngày thành 5-6 bữa riêng biệt.

8. Đánh răng sau mỗi bữa ăn

Chúng ta ăn nhiều đồ chua trong ngày như chanh, dưa chua, nước trộn salad,… Đây đều là những thực phẩm có tính axit cao có thể làm hỏng men răng.

Do đó, đánh răng ngay sau bữa ăn có thể khiến tổn thương trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí, nếu bạn đánh răng thường xuyên có thể dẫn đến đau nhức và chảy máu nướu. Tốt nhất là bạn chỉ cần đánh răng vào buổi sáng và buổi tối.

9. Nói không với các sản phẩm bánh

Bánh mì có chứa rất nhiều chất xơ cần thiết giúp hút cholesterol và axit mật ra khỏi cơ thể. Bánh mì cũng góp phần vào hoạt động tốt của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nạp vào cơ thể quá nhiều bánh mì. Mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 200g là đủ.

10. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Lượng nước uống trong ngày được quyết định bởi cân nặng mỗi người, tỉ lệ phù hợp nhất là 30ml/kg. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố như điều kiện thời tiết, độ ẩm và sự mất nước trong quá trình tập luyện.

Để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, bạn cũng có thể uống trà, cà phê, nước trái cây và các chất lỏng khác.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement