Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Làm đẹp

28/12/2020 16:34

Gội đầu quá thường xuyên, chải tóc không đúng cách, ăn uống không lành mạnh,... là những nguyên nhân khiến da đầu bạn bị gàu.

1. Bạn gội đầu quá ít hoặc quá thường xuyên

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Khi bạn ít gội đầu, bã nhờn tích tụ trên da đầu cùng với mồ hôi sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo cho vảy xuất hiện. Thế nhưng, bạn cũng không nên gội đầu hằng ngày vì điều này sẽ khiến các loại dầu thiết yếu trên da đầu bị loại bỏ. Các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu sau từ 2-3 ngày hoặc lâu hơn để tránh những vấn đề này.

2. Bạn không dùng dầu xả

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Khi gội đầu, bạn cũng loại bỏ chất nhờn tự nhiên bên cạnh bụi bẩn và các chất cặn bã khác. Bã nhờn đó cần được bổ sung bằng cách sử dụng thêm dầu xả hoặc dầu dưỡng. Chúng bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng, tăng độ bóng và độ dày của tóc, đồng thời chúng cũng ngăn ngừa tình trạng khô quá mức.

3. Bạn nhạy cảm với nấm tự nhiên của tóc

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Gàu hình thành do sự phát triển quá mức của một loại nấm có tên là malassezia, là nguyên nhân gây ra các vấn đề về mụn. Tất cả chúng ta đều có nó trên da của mình, nhưng một số người có xu hướng có nhiều da dầu hơn những người khác vì nấm men này ăn dầu trên da. Do đó các vảy xuất hiện. Mặc dù gàu không thể chữa khỏi nhưng có thể được kiểm soát.

4. Bạn không chải nó đúng cách

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Chải tóc giúp cải thiện tuần hoàn và loại bỏ tế bào da chết. Việc chải đầu cũng giúp bạn loại bỏ những bụi bẩn bám trên da đầu, vì vậy bạn có thể thực hiện 2 lần/ngày để giảm thiểu gàu nhưng bạn cũng đừng lạm dụng quá mức. Chải tóc quá thường xuyên có thể dẫn đến rụng tóc. Cố gắng hạn chế sử dụng các loại bàn chải thô ráp, có thể làm tổn thương da đầu và có thể gây sưng tấy.

5. Bạn không thay thế các loại dầu gội đầu hoặc không sử dụng một loại dầu gội đặc trị gàu

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Các loại dầu gội thông thường trên thị trường có thể khiến da đầu bị kích ứng và bong tróc do chứa chất tẩy rửa. Việc tìm kiếm loại dầu gội đầu phù hợp có thể mất một khoảng thời gian, nhưng xen kẽ nhiều loại trên đường đi có thể giúp bạn loại bỏ vảy tóc. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội đặc trị gàu, có nhiều loại khác nhau tùy theo sở thích của bạn.

6. Bạn tạo kiểu tóc quá thường xuyên

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Nếu sáp, mousses, gel hoặc keo xịt tóc không được loại bỏ đúng cách, chúng sẽ tích tụ theo thời gian, khiến tóc bạn nhờn và bẩn. Theo thời gian, da đầu của bạn có thể bị kích ứng, khô và ngứa. Thêm vào đó, nhiệt và hóa chất từ ​​các sản phẩm này khiến tóc bạn yếu đi và dễ gãy rụng. Bạn cũng có thể nhạy cảm với một số sản phẩm chăm sóc da nhất định, vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn chọn.

7. Bạn căng thẳng quá nhiều

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Khi chúng ta căng thẳng, hệ thống miễn dịch của chúng ta phải chịu đựng, và điều này có thể khuyến khích sự phát triển của dầu và nấm, malassezia. Nếu bạn nhận thấy mình bắt đầu bị gàu trong một khoảng thời gian cụ thể, hãy ghi lại những sự kiện đã xảy ra trong thời gian đó và chúng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe mái tóc của bạn. Thỉnh thoảng hãy đi bộ để giải tỏa suy nghĩ, tập yoga hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn.

8. Bạn ăn quá nhiều đồ có đường

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Đường cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tóc của bạn bằng cách tạo ra sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Nó làm tăng lượng đường trong máu của bạn, do đó các tuyến của bạn bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn. Đó là lý do tại sao tóc bạn nhờn nhanh hơn nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều đồ ngọt.

9. Bạn không ăn uống đúng cách

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Các sản phẩm sữa chứa chất béo làm tăng chứng viêm và sản xuất bã nhờn. Để kiểm soát tình trạng này, hãy cố gắng ăn thực phẩm giàu kẽm và vitamin B. Chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung thêm hải sản, quả hạch, quả bơ hoặc thịt đỏ trong chế độ ăn uống vì đây là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời.

10. Bạn không dưỡng ẩm đủ cho da đầu

10 thói quen khiến da đầu bạn bị gàu

Da đầu của bạn vẫn giống như các vùng da khác trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, bạn không cần phải mua các sản phẩm đặc biệt cho việc này, chỉ cần vào bếp và lấy một vài quả trứng. Để riêng ra bát và cho lòng đỏ trứng vào bên trong. Bạn có thể thêm sữa chua, chanh và mật ong rồi thoa toàn bộ hỗn hợp lên tóc khô. Sau đó ủ tóc bằng mũ tắm, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Lòng đỏ trứng chứa nhiều loại protein và vitamin mà tóc bạn cần. Chanh có đặc tính chống vi khuẩn với axit citric và sữa chua là một chất giữ ẩm tự nhiên.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement