Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 tác dụng của đậu đỏ có lợi sức khỏe và giúp làm đẹp

Sức khỏe

24/08/2020 15:35

Đậu đỏ chứa hàm lượng protein, chất xơ và rất nhiều vitamin, giúp bồi bổ sức khỏe và dưỡng nhan, mang lại sắc đẹp tuyệt vời.

Trong những ngày thời tiết nóng bức, những món ăn làm từ đậu đỏ sẽ giúp giải nhiệt cơ thể. Không những thế, đậu đỏ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời từ đậu đỏ mà bạn nên biết:

Khử độc cơ thể

Việc ăn đậu đỏ mỗi tuần cũng là một cách giúp bạn thanh lọc, thải độc cho cơ thể. Loại đậu này còn có khả năng làm giảm cảm giác mệt mỏi, khử độc cho da và các cơ quan trong cơ thể.

Nhờ quá trình khử độc này mà cấu trúc của da sẽ được cải thiện, khiến làn da trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn theo thời gian.

Ngừa các bệnh về tim mạch

Hàm lượng cao polyphenol chống oxy hóa cùng với proanthocyanidin, vitamin B, folate và kali có trong đậu đỏ khiến thực phẩm này trở thành ứng cử viên lý tưởng giúp một trái tim khỏe mạnh.

10 tác dụng của đậu đỏ có lợi sức khỏe và giúp làm đẹp

Protein làm hạ thấp mức cholesterol “xấu” LDL và làm gia tăng lượng cholesterol “tốt” HDL giúp thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Từ đó, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, tai biến, đột quỵ…

Bổ sung vitamin

Các loại vitamin đóng một vai trò hết sức quan trọng trong bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh mãn tính và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư.

Bên cạnh đó, chúng còn là nhóm dưỡng chất không thể thiếu đối với những phụ nữ đang mang thai, góp phần làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh ung thư thường gặp nhất như ung thư vú, ung thư ruột hay ung thư tim.

Kiểm soát huyết áp

Lượng kali trong đậu đỏ có tác dụng giúp điều chỉnh và kiểm soát mức huyết áp. Bổ sung đủ lượng kali theo nhu cầu mà cơ thể cần là cách để các thai phụ ngăn ngừa những dị tật có thể xảy ra cho thai nhi của mình.

Tốt cho thận

Đậu đỏ nằm trong nhóm những thực phẩm có ích cho sức khỏe của thận. Đậu đỏ sẽ giúp điều chỉnh chức năng thận và khôi phục lại sự cân bằng về lượng chất ẩm có trong hai quả thận.

10 tác dụng của đậu đỏ có lợi sức khỏe và giúp làm đẹp

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe, để thu về lợi ích tốt nhất từ đậu đỏ, bạn cần ăn những món chế biến từ loại đậu này khoảng 2 lần/tuần.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ trong đậu đỏ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Chất xơ hòa tan và tinh bột kháng có trong đậu đỏ đi qua ruột sẽ không tiêu hóa cho đến khi chúng tới ruột kết và làm thức ăn phục vụ lợi khuẩn.

Lúc này, các acid béo chuỗi ngắn như butyrate sẽ được tạo ra và chúng sẽ bảo vệ sức khỏe cho hệ thống ruột, giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn diễn ra thuận lợi và có hiệu quả cao hơn.. Ngoài ra, chất chống oxy hóa cao có trong đậu đỏ còn có thể làm giảm viêm ruột.

Tốt cho xương

Đậu đỏ có chứa các thành phần hoạt tính sinh học như catechin và saponin. Những thành phần này có tác dụng khôi phục sự tái hấp thu xương. Đồng thời cân bằng sự hình thành xương ở những người bị loãng xương. Từ đó thực hiện chức năng bảo vệ cơ xương khỏi viêm nhiễm và thoái hóa toàn bộ.

10 tác dụng của đậu đỏ có lợi sức khỏe và giúp làm đẹp

Tốt cho sức khỏe phụ nữ

Đậu đỏ chính là kho chứa folate  – một trong những vitamin cần thiết cho phụ nữ. Đặc biệt nhất là ở phụ nữ mang thai, axid folic có thể giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Loại đậu này cũng rất giàu chất sắt, mangan, phốt pho hay các vi chất dinh dưỡng khác giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Khảo sát thực tế ghi nhận, phụ nữ Nhật Bản thường xuyên uống nước đậu đỏ sau khi có kinh nguyệt để bổ sung các tế bào máu và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Tốt cho làn da

Đậu đỏ cũng được xem là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ vì chúng có khả năng tẩy sạch tế bào chết cho da. Bột đậu đỏ là một trong những nguyên liệu mà bạn có thể sử dụng để chế biến các loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với mọi loại da.

10 tác dụng của đậu đỏ có lợi sức khỏe và giúp làm đẹp

Không chỉ tẩy sạch tế bào da chết, đậu đỏ còn làm giảm tình trạng viêm nhiễm và hạn chế các vết sưng tấy trên da do mụn gây ra.

Giảm cân

Đậu đỏ cung cấp ít calo nhưng lại giàu chất xơ có thể làm giảm chuyển hóa tinh bột, làm bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn nên rất thích hợp cho những ai có nhu cầu giảm cân.

Đồng thời giúp cơ thể sử dụng chất béo và sản xuất năng lượng một cách khoa học hơn. Từ đó giúp ngăn ngừa cũng như điều trị béo phì theo cách lành mạnh.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement