Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 sự thật bạn nên biết nếu muốn cho thuê lại nhà thành công

Người thuê là yếu tố gây nhiều vấn đề nhất trong quá trình vận hành như dọn đi không báo trước, đóng tiền trễ, không giữ gìn nhà cửa, ăn cắp vặt…

Thuê để cho thuê là một trong những chiến lược khôn ngoan được áp dụng rộng rãi trong khoảng thời gian gần đây. Hầu như những doanh nghiệp khổng lồ tại Việt Nam đều áp dụng chiến lược này vì nó linh hoạt, dễ chuyển đổi, chi phí thấp và hiệu quả vận hành cao. 

Những nhà đầu tư bất động sản cá nhân hoàn toàn có thể học được những điểm hay của mô hình này để áp dụng vào chính công việc hay doanh nghiệp của mình.

Dòng tiền

Càng về sau dòng tiền càng ít lại do giá nhà tăng, chi phí khấu hao tăng, sửa chữa hư hỏng nhiều trong khi giá cho thuê bất động sản không tăng hoặc tăng ít lại.

Giá cho thuê

Giá cho thuê một số khu vực mỗi lúc một giảm do nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện, bất động sản xuống cấp hoặc cũ đi.

Muốn gia tăng dòng tiền, thu lợi từ việc thuê nhà rồi cho thuê lại cần nắm vững 10 nguyên tắc này.
Muốn gia tăng dòng tiền, thu lợi từ việc thuê nhà rồi cho thuê lại cần nắm vững 10 nguyên tắc này.

Chủ nhà

Rủi ro lớn khi một số chủ nhà thấy bạn đi thuê lại nhà làm được nên tìm cách lấy lại để làm. Mặc dù không có kiến thức và kinh nghiệm.

Người thuê

Người thuê chính là yếu tố gây nhiều vấn đề nhất cho bạn trong quá trình vận hành và quản lý dọn đi không báo trước, đóng tiền nhà trễ, không giữ gìn nhà cửa, ăn cắp vặt, ăn vạ đòi lại tiền cọc khi huỷ hợp đồng... làm cho bạn vất vả.

Giấy phép kinh doanh

Nhiều bạn làm mô hình này mà không đăng ký kinh doanh, không trang bị phòng cháy chữa cháy, không mua bảo hiểm toà nhà... đến khi xảy ra sự cố thì phá sản.

Hợp đồng

Bạn cần làm chặt chẽ những điều khoản giá thuê, tiền cọc, thanh toán 1, 3 hay 6 tháng/lần, những điều khoản và chế tài khi muốn kết thúc hợp đồng trước thời hạn.

Sửa chữa

Bạn nên quy khoản sửa chữa này thành một khoản tiền đầu tư nhất định và thương lượng khoản bồi thường này để triệt tiêu ngay từ đầu mục đích lấy lại nhà kinh doanh của bên cho thuê khi thấy bạn làm được.

Cố vấn kinh nghiệm

Nhờ một cố vấn kinh nghiệm giúp tư vấn trong lúc đàm phán là rất quan trọng nếu bạn chưa có kinh nghiệm, đặc biệt là trong những lần đi thuê đầu tiên.

Quảng cáo

Quảng cáo cho thuê bất động sản hiệu quả trong trường hợp này là điểm then chốt giúp việc khai thác được tốt, đồng thời đem lại dòng tiền đều đặn để bạn có thể trả tiền cho chủ nhà đúng hạn.

Đòn bẩy

Tiền cho thuê nhà lớn cũng là đòn bẩy tuyệt vời giúp bạn vay ngân hàng mua lại chính căn nhà mình đang thuê nếu họ có nhu cầu bán lại.

Hãy đối xử với người cho thuê nhà và người đi thuê nhà của bạn như những người bạn, bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều.

PHAN CÔNG CHÁNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement