Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại trái cây giàu vitamin C nhất, ăn ngay tăng cường miễn dịch

Sức khỏe

05/04/2020 23:55

Một trong những cách để tăng cường hệ miễn dịch an toàn hiệu quả chính là thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là những loại có nhiều vitamin C.

Trung bình một ngày, phụ nữ phải nạp ít nhất 75mg vitamin C, trong khi nam giới là 80 mg (theo Popsugar). Riêng đối với những người có sức khỏe yếu, thường xuyên bịcảm lạnh thì lượng vitamin C cần nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn, có thể gấp đôi người bình thường.

Giới hạn an toàn là mỗi ngày không nạp quá 2.000 mg vitamin C. Dưới đây là 10 loạitrái cây chứa hàm lượngvitamin C cao nhất mà bạn nên chọn lựa để nạp vào cơ thể.

Mắc kham (Makhampom)

fruit Makhampom
Vitamin C 276 miligamtrongmỗi 100 gram quả mắc kham (me rừng).

Mắc khamhoặc mắc kham Ấn Độ dù quả nhỏ nhưng lại là trái cây có vitamin C cao nhất. Tại Việt Nam, quả này được xem như quả dại Tây Bắc

Có thể bạn ít nghe nói đến loại quả này đúng không? Nhưng nó chính là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất đấy. Chỉ cần ăn 1 quả mắc kham là đã đủ cung cấp lượngvitamin C bạn cần cho cả một ngày.

Quả mắc kham ăn có vị chát, chua, hơi đắng, khi nuốt xong đọng lại vị ngọt nơi đầu lưỡi.Quả nàycó tính mát, tác dụng chữa cảm mạo phát sốt, ho, đau cổ họng, miệng khô khát. Ngoài ra nó còn giúp giảmlượng đường trong máu,giảm đau khớp, phòngloét dạ dày, nhuận tràng.

Quả ổi

oi-do
Vitamin C 160 miligamtrongmỗi 100 gram ổi.

Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ăn ổi không nên gọt vỏ vì nó chứa vitamin và khoáng chất. Chỉ cần ăn 1 quả ổi mỗi ngày sẽ giúp tránh xa nhiều bệnh tật. Quả ổi có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm mỡ trong máu.

Quả ổi cũng là một loại trái cây phù hợp cho những người muốn giảm cân vì nó có nhiều chất xơ, giúp làm no dạ dày của bạn trong một thời gian dài và cũng giúp hệ tiêu hóa cải thiện tốt hơn.

Kiwi

kiwi-fruit-1296x728-header
Vitamin C 105 mgtrongmỗi 100 gram kiwi.

Quả kiwi thịt xanh, vị hơi chua ngọt, có kali và khoáng chất giúp hạ huyết áp. Kiwi cũng có lượng vitamin C gấp 3 lần so với cam, giúp duy trì khả năng miễn dịch mạnh mẽ, do đó không dễ bị cảm lạnh.

Trong kiwi cũng chứa Lutein và Zeaxanthin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các chất serotonin giúp ngủ ngon hơn, bởi khả năng làm giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời cũng giúp giảm cân vì chỉ chứa 55 kilocalories năng lượng.

Các bà mẹ mang thai cũng nên ăn nhiều hơn kiwi bởi chất folate rất tốt cho thai nhi.

Vải thiều

lichee2ngoisaovnw725h482_WGGR
Vitamin C 71,5 miligamtrongmỗi 100 gram vải thiều.

Vải thiều rất giàu vitamin C và glucose. Thuộc tính giúp nuôi dưỡng mạch máu, ngăn ngừa các bệnh về xương và răng, bệnh ho mãn tính, khát nước, chữa nghẹt mũi. Ngăn ngừa mỡ tắc, thiếu máu, điều trị tiêu chảy, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, giúp giảm axit dạ dày và cũng giúp da sáng bóng.

Chỉ cần uống 3 quả vải thiều mỗi ngày đã có đủ vitamin C trong một ngày.

Đu đủ

du-du-15716576208051079324886
Vitamin C 62 miligam mỗi 100 gram đu đủ.

Đu đủ chín có thể được sử dụng như một thuốc nhuận tràng nhẹ. Giúp giảm táo bón. Tăng cường hệ thống miễn dịch, chữa bệnh ghẻ. Trong đu đủ cũng có nhiều loại chất chống oxy hóa, giữ cho sức khỏe dẻo dai.

Quả hồng

lam-dep-toan-dien-voi-qua-hong-1
Vitamin C 61 miligam trong mỗi 100 gram hồng.

Quả hồng là một loại trái cây mà người Nhật thường xuyên ăn vì nó có nhiều vitamin C. Giúp chống cảm lạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại vi khuẩn và virus. Giúp giảm tiêu chảy, đầy hơi và đau bụng.

Quả hồng cũng chứa beta carotene giúp duy trì sức khỏe của mắt. Đục thủy tinh thể dai dẳng. Quả hồng là một loại trái cây có nhiều chất xơ, giúp giảm táo bón.

Bưởi

thuc-pham-ky-nhau-buoi1
Vitamin C 61 miligam trong mỗi 100 gram bưởi.

Bưởi, ngoài là một loại trái cây ngon còn có thể được xem như một món salad cay. Bưởi giúp ngăn ngừa bệnh scurvy, chữa cảm lạnh, chữa ho, tiêu độc, giảm đầy hơi và giảm đau bụng.

Dâu tây

dau-tay11-2-550x520.jpg1
Vitamin C 58 mg trong mỗi 100 gram dâu tây.

Dâu tây là trái cây có màu đỏ tươi đẹp mắt, vị chua và ngọt, giúp duy trì nướu và răng khỏe mạnh, giúp ngăn chặn hôi miệng và cũng làm cho răng trắng hơn.

Dâu tây chứa vitamin C và phytonutrients. Nguyên nhân khiến các gốc tự do giảm, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.

Cam

orange-1995056_640-600x391
Vitamin C 53 miligam trong mỗi 100 gram cam.

Nhắc đến vitamin C thì không thể thiếu trái Cam rồi đúng không? Trái cam không chỉ có nhiều vitamin C mà nó còn chứa nhiều chất xơ nữa đấy, chính vì vậy ăn cam rất tốt cho hệ tiêu hóa. Loại quả này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp điều trị bệnh scurvy và đào thải độc tố trong cơ thể.

Dứa

pineapplengoisaovnw726h481_LEIV
Vitamin C 48 miligam trong mỗi 100 gram dứa.

Dứa là một loại trái cây có chứa vitamin C, do đó giúp chống cảm lạnh. Tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Dứa cũng giúp tiêu hóa, do đó giúp giảm táo bón, bài tiết tốt và có đặc tính giúp điều trị bệnh kiết lỵ, sỏi mật, làm mờ sẹo, lợi tiểu mủ, giảm đờm trong cổ họng và giảm huyết áp.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement