Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 loại thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả

Sức khỏe

25/01/2021 17:51

Bright Side đưa ra một số loại thực phẩm lành mạnh có thể kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày để giải độc và làm sạch cơ thể một cách tự nhiên.

Với nhịp sống hiện đại ngày nay, dường như mọi người đều vội vã và hầu như không có đủ thời gian để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng ta đã vô tình nạp vào cơ thể những thực phẩm gây hại và gây áp lực lên các cơ quan nội tạng.

Theo Bright Side, dưới đây là 10 loại thực phẩm phổ biến tốt cho sức khỏe có thể kết hợp trong bữa ăn hàng ngày để thanh lọc cơ thể.

1. Củ cải đường

củ dền.jpg

Củ cải đường chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hóa gọi là betaine, là một sắc tố thực vật tạo nên màu đỏ đặc biệt.

Betaine cải thiện cấu trúc tế bào, sửa chữa và tái tạo các tế bào trong gan, trung tâm giải độc chính của cơ thể. Gan bảo vệ cơ thể khỏi tất cả các chất độc mà bạn tiếp xúc, vì vậy việc bổ sung một loại rau giải độc tự nhiên sẽ giúp ích rất nhiều.

Mẹo: Khi dùng củ cải đường, bạn nên hấp hoặc luộc nguyên vỏ, để giữ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng. Nướng và rang cũng là những lựa chọn ngon cho món ăn kèm. Sử dụng củ cải thô để làm sinh tố đang trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới, hoặc bạn cũng có thể thái lát mỏng để để làm món salad.

2. Hành tây và tỏi

5809bc5eba8e7ea09d913317bb.jpg

Hành tây và tỏi đều chứa flavonoid giúp sản xuất glutathione, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất của gan. Chúng kích thích gan sản xuất các enzym giải độc giúp lọc các chất cặn bã độc hại ra khỏi hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, 2 loại thực phẩm này còn giúp giảm bớt gánh nặng cho gan và có đặc tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

Lưu ý: Bất kỳ chế độ ăn kiêng giải độc nào cũng phải bao gồm 2 thành phần này. Tỏi sống hoặc tỏi chiên có thể là một bổ sung tuyệt vời cho món salad. Tỏi nướng tự làm với bánh quy giòn là một món ăn nhẹ giải độc tuyệt vời cho một ngày bận rộn của bạn.

3. Rau xanh

6255a651e98627b3480ab4b762.jpg

Các loại rau lá xanh đậm giúp đường tiêu hóa của bạn tăng cường chất diệp lục giúp giải độc. Sắc tố thực vật này chịu trách nhiệm tiêu thụ ánh sáng trong quá trình quang hợp, tạo ra năng lượng. Nhưng bên cạnh đó, nó có khả năng kết nối với chất độc và các gốc tự do khác để biến chúng thành chất trung tính. Nó cũng làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể chúng ta.

Chất diệp lục cũng có đặc tính chống viêm, và chúng kiềm hóa cơ thể để giúp loại bỏ tính axit của chất lỏng cơ thể.

Mẹo: Rau xanh có hàm lượng axit cao, vì vậy hãy đảm bảo nhà bếp của bạn có đầy đủ rau bina, cải xoăn, cỏ lúa mì và các loại rau lá xanh đậm hữu cơ khác. Thêm cỏ lúa mì vào sinh tố hoặc nước trái cây của bạn. Làm món súp rau bina thơm ngon, hoặc nướng cải xoăn với dầu ô liu và gia vị cho món bánh pizza khoai tây chiên.

4. Nước chanh

Trái cây họ cam quýt rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn vì chúng chứa đầy vitamin C và giàu chất chống oxy hóa. Hợp chất mạnh mẽ này kích hoạt các enzym gan để giúp chuyển đổi chất độc thành dạng hòa tan trong nước và tạo cú hích cho ruột ứ đọng. Điều này có nghĩa là tất cả ô nhiễm có thể dễ dàng được rửa sạch khỏi cơ thể bạn.

Mẹo: Bạn có thể bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm pha với nước cốt của một quả chanh, thêm một chút muối ăn và một chút mật ong hoặc siro. Uống hỗn hợp này khi bụng đói để tăng cường mức năng lượng trong ngày và cải thiện hệ tiêu hóa, cũng như làn da đẹp hơn.

5. Hạt và quả hạnh nhân

Nếu bạn có thói quen ăn quà vặt, hãy đảm bảo rằng chúng là những món lành mạnh. Luôn luôn có sẵn một túi các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh hoặc hạt hướng dương.

Ăn hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả các chất béo tích tụ xung quanh gan của bạn. Quả óc chó có hàm lượng axit arginine cao, giúp gan giải độc amoniac. Chúng cũng rất tốt để giúp não của bạn hoạt động tốt hơn.

Hạt lanh giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Khi xay nhuyễn, chúng cung cấp chất xơ giúp thải độc tố ra khỏi đường ruột của bạn. Ngoài ra, chất xơ trong hạt lanh ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân.

Hạt hướng dương cung cấp magiê, một khoáng chất giúp giữ mức huyết áp bình thường, giúp duy trì nhịp tim ổn định và thúc đẩy quá trình phân giải lipid. Đây là quá trình cơ thể giải phóng chất béo từ các cơ sở dự trữ.

6. Sữa chua

Sữa chua chứa đầy men vi sinh và chúng cung cấp vi khuẩn lành mạnh để củng cố hệ thực vật tự nhiên của đường, giúp tiêu hóa và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Vốn dĩ, sữa chua đưa vi khuẩn tốt vào đường ruột của bạn để khởi động quá trình tiêu hóa và giúp bạn loại bỏ độc tố.

Lời khuyên: Tránh các loại sữa chua "có đường" hoặc "ít đường" vì thực tế chúng chứa đường. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại sữa chua lên men tự nhiên hoặc không đường.

7. Bồ công anh hoặc trà xanh

Bồ công anh là loại thực phẩm rất tốt để giải độc gan. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều so với trà đen hoặc trà ô long, mặc dù chúng đều có nguồn gốc từ cùng một loại thực vật.

Caffeine chứa trong trà xanh mang lại cho thức uống năng lượng này có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm đầy hơi bằng cách chống lại việc giữ nước.

8. Gừng

Gừng là một nguyên liệu phổ biến giúp giảm đầy hơi, giữ cho đường ruột hoạt động bình thường và loại bỏ các chất thải và độc tố có hại. Nó rất tốt cho chứng đầy hơi và buồn nôn do ký sinh trùng chết.

Ngoài ra, gừng còn hỗ trợ và cải thiện sản xuất axit dạ dày, tiêu diệt ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi nhiễm trùng. Nó cũng làm cho dịch tiêu hóa lưu thông, giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Loại củ ma thuật này giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ các chức năng gan cả ngày.

Mẹo: Hãy thử trà gừng với mật ong và chanh, hoặc thêm nó vào sinh tố, salad, súp hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn nấu hoặc nướng.

9. Cà rốt

Cà rốt rất giàu glutathione và là một trong những loại rau có tác dụng giải độc mạnh nhất. Chúng cũng chứa nhiều beta-carotene và vitamin A. Cà rốt có lợi cho tim mạch và giúp cải thiện chức năng miễn dịch tổng thể của bạn.

Mẹo: Một cách để giải độc cơ thể của bạn là tránh xa các loại thực phẩm chế biến trong 1-2 ngày. Ăn cà rốt và các loại rau sống khác, kết hợp uống nước ép rau tươi vài lần một ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều độc tố. Bạn cũng có thể thêm trà xanh hoặc trà bồ công anh vào hỗn hợp nước ép đó.

10. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể vì chúng hỗ trợ đường tiêu hóa và làm sạch gan. Nó giúp cơ thể ngậm nước, lợi tiểu, và giúp cơ thể sản xuất nhiều nước tiểu hơn để rửa sạch chất độc và chất thải ra khỏi máu và ruột.

Mẹo: Dưa chuột cũng làm giảm đầy hơi. Sẽ là một lựa chọn tuyệt vời sau khi bạn có một bữa ăn mặn hoặc uống rượu.

Ý YÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement