Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 kiều nữ tỷ phú đáng ngưỡng mộ nhất thế giới

Doanh nhân

27/05/2021 23:33

Trở thành một tỷ phú giàu có đóng góp những giá trị của bản thân cho cộng đồng, xã hội là điều ai cũng muốn phấn đấu. Đặc biệt là nữ giới trở thành một tỷ phú càng đáng ngướng mộ.

1. Ngôi sao truyền hình thực tế - Kim Kardashian

Kim Kardashian sinh ra tại Los Angeles, California, Mỹ, cô mang trong mình 3 dòng máu Armenia của bố, Scotland và Hà Lan của mẹ. Cô Kim "siêu mẫu siêu vòng 3" đã được tạp chí Forbes đánh giá là tỉ phú tự thân. Doanh nhân 40 tuổi hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ ước tính lên tới 1 tỉ USD.

1

Cô thu được khoản thu nhập béo bở từ 2 công ty KKW và Skims. Cô cũng có nguồn thu từ các show truyền hình thực tế và một số khoản đầu tư nhỏ hơn.

2. Nữ tỷ phú tự thân - Whitney Wolfe Herd

Wolfe Herd sinh ra tại một vùng đất giàu có Salt Lake, Utah của Hoa Kỳ. Nữ tỉ phú xinh đẹp này là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Bumble, ứng dụng hẹn hò chỉ dành riêng cho phái nữ.

2

Với quan điểm của Herd để bắt đầu “hãy tìm ra những gì bạn đam mê,” cô ấy nói, “và nếu bạn thực sự giỏi về nó, có một số cách để biến nó thành một công việc kinh doanh. Điều đó đã làm nên cô ngày hôm nay, một người phụ nữ mạnh mẽ, quyền lực và giỏi giang.

3. Bà trùm truyền thông - Oprah Winfrey

Oprah Winfrey là một nữ giám đốc truyền thông, diễn viên, người dẫn chương trình trò chuyện, nhà sản xuất truyền hình và nhà từ thiện người Mỹ. Cô được biết đến với chương trình trò chuyện The Oprah Winfrey Show.

Được mệnh danh là "Nữ hoàng mọi phương tiện" Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng khơi gợi nhiều bài học quý báu về cuộc sống cho hàng triệu người trên thế giới.

3

Trong quá trình điều hành công việc kinh doanh của mình, bà đã trải qua rất nhiều đắng cay, áp lực, sự chỉ trích và người gia màu thì Oprah Winfrey đã gặt hái được rất nhiều thành công và cũng cũng là hình tượng của rất nhiều phụ nữ.

Với câu nói nổi tiếng của bà "Mỗi cú vấp không nhất thiết là một cú ngã và mỗi cú ngã không nhất thiết là một thất bại".

4. Người thừa hưởng đế chế L'Oreal - Françoise Bettencourt Meyers

4

Françoise Bettencourt Meyers sinh ra ở Neuilly-sur-Seine tại Pháp. Bà là người thừa kế từ cha tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal và sở hữu khối tài sản khổng lồ, trở thành người phụ nữ giàu nhất trên thế giới.

5. Chủ tịch và CEO Fidelity Investments - Abigail Johnson

5

Abigail Johnson sinh ra tại  Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ, Johnson hoàn thành bằng MBA tại trường thương mại Harvard. Năm 2014 bà đã thay cha phụ trách và điều hành tập đoàn Fidelity Investments - công ty chuyên quản lý tài sản, môi giới, tiền lương hưu và các dịch vụ tài chính khác. Đến năm 2016, bà giữ chức chủ tịch của tập đoàn và trở thành những người phụ nữ giàu nhất trên thế giới.

6. CEO Oracle - Safra Catz

6

Safra Catz là người Mỹ gốc Do Thái, bà đã từng làm chủ của một ngân hàng và đã từng làm nhiều chức vụ quan trọng khác nhau trong nhiều tập đoàn lớn. Tháng 9/ 2014 Catz trở thành CEO của Oracle sau khi Larry Ellison từ chức. Hiện Catz là CEO duy nhất của công ty này. 

7. COO Facebook - Sheryl Sandberg

7

Sheryl Sandberg sinh ra tại Washington D.C trong một gia đình Do Thái. Hiện tại cô là giám đốc điều hành (COO) của mạng xã hội Facebook và là người sáng lập trang Leanin.org.

Cô là một trong những người có tầm ảnh hưởng thế giới, được coi là “cánh tay đắc lực” của CEO Mark Zuckerberg và là nhân vật chính trong cuốn sách "Learn in" ( Dấn thân) nổi tiếng với bạn trẻ Việt Nam.

8. Nhà sáng lập và CEO Emerson Collective - Laurene Powell Jobs

8

Laurene Powell Jobs được sinh ra tại thị trấn West Milford (New Jersey, Mỹ) vào năm 1963 trong một gia đình có cha là phi công. Bà học ngành khoa học chính trị và kinh tế học tại Đại học Pennsylvania và theo học thạc sĩ tại Đại học Stanford gặp Steve Jobs.

Bà là vợ của người sáng lập ra quả táo khuyết Apple. Khối tài sản kếch xù là do một phần cổ phần của Apple và Disney mà Steve Jobs để lại cùng với các hoạt động kinh doanh của riêng bà.

10. Đồng sáng lập và chủ tịch Sovico Holdings - Nguyễn Thị Phương Thảo

Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 trong một gia đình Hà Nội gốc, năm 17 tuổi, bà Thảo đi du học đại học ngành Kinh tế tài chính và sớm nổi tiếng trong cộng đồng với thành tích học tập xuất sắc và tài kinh doanh thiên bẩm. Bà kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi mới chỉ 21 tuổi, nhờ bán máy fax và nhựa cao su.

10

Sau khi quay về Việt Nam, bà góp vốn thành lập Ngân hàng Techcombank và sau đó là VIB - 2 trong số những ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.

Gần 25 năm sau, bà nổi lên như một nữ tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam. Phần lớn tài sản của bà đến từ cổ phần ở VietJet và Dragon City (Phú Long) - dự án bất động sản rộng 65 héc-ta ở TP. HCM.

14. Chủ tịch và CEO Hotel Shilla - Lee Boo-jin

14

Lee Boo-jin là một nữ doanh nhân tỷ phú người Hàn Quốc, đồng thời là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hotel Shilla, một trong những khách sạn và trung tâm hội nghị hàng đầu của Seoul. Lee được giới truyền thông mệnh danh là "Tiểu Lee Kun-hee" và được coi là một nữ doanh nhân thành đạt nhờ công việc của mình trong Hotel Shilla.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement