Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

Lối sống

29/11/2020 20:13

Không quan trọng là bạn dành bao nhiêu thời gian cho đối phương, một giờ hay chỉ vài phút nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu hai bạn tận hưởng khoảng thời gian này cùng nhau.

Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản nhưng rất hiệu quả từ các nhà tâm lý học dành cho các cặp đôi.

1. Chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và cất chúng đi

Sự phụ thuộc vào mạng xã hội sẽ ngăn chặn việc giải phóng oxytocin trong cơ thể bạn. Hormone này chịu trách nhiệm cho sự gần gũi và gắn kết tình cảm. 

Do đó, nhà trị liệu tâm lý Carol Carey khuyên bạn nên làm theo một quy tắc đơn giản, đó là tắt điện thoại hoặc cất chúng đi lúc 9 giờ tối.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

2. Quên đi công việc

Cố gắng quên đi công việc và ngừng kiểm tra email công việc khi bạn đã đi ngủ. Tốt hơn hết là hãy dành thời gian đó cho nhau ,và nghỉ ngơi một chút để bạn có thể làm việc hiệu quả vào ngày mai. 

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

Ngoài ra, trò chuyện chăn gối kết nối tình cảm vợ chồng, giúp bạn quên đi những vấn đề và khiến bạn cảm thấy thư thái. Tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất kỳ điều gì khác, có thể khiến đối tác của bạn cảm thấy lo lắng.

3. Đi ngủ cùng giờ với đối phương

Nhiều cặp vợ chồng không gặp nhau cả ngày, và có thói quen đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Theo nhà tâm lý học Curt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường đánh răng cùng nhau và đi ngủ cùng giờ. Điều này giúp họ duy trì sự ấm áp và thân mật trong mối quan hệ.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

4. Thực hiện như một thói quen

Thực hiện cùng một thói quen đi ngủ hàng ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Khi tuân theo một thói quen quen thuộc, não bộ của bạn sẽ nhận được tín hiệu sắp đến giờ đi ngủ, và chuẩn bị cho cơ thể bạn vào giấc ngủ. 

Nếu bạn thực hiện cùng một thói quen với đối phương, điều đó sẽ làm cho mối quan hệ của bạn trở nên thân thiết và đáng tin cậy hơn.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

5. Có một cuộc nói chuyện từ trái tim đến trái tim

  • Quan tâm đến cảm xúc của nhau. Bạn không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề của nhau. Đôi khi chúng ta chỉ đơn giản muốn nói chuyện và cảm nhận sự quan tâm, hỗ trợ của những người thân yêu.
  • Nhà tâm lý học Ryan Howes khuyên bạn nên dành một vài phút trước khi ngủ để bày tỏ cảm xúc tích cực với đối phương của bạn. Điều này sẽ giúp kết thúc một cách tích cực và khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Nó cũng có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng chung của bạn.
10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ
  • Cố gắng quên đi mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó, và để lại tất cả các vấn đề và mối quan tâm của bạn bên ngoài cửa phòng ngủ. Nói với đối phương rằng bạn yêu anh ấy hoặc cô ấy nhiều như thế nào. Điều rất quan trọng là phải nghiêm túc và chân thành khi bạn bày tỏ cảm xúc của mình.

6. Không tranh luận hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện nóng

Nhà tâm lý học Curt Smith cũng nhắc chúng ta rằng, không nên tham gia vào những cuộc tranh cãi nảy lửa trước khi đi ngủ. Đánh nhau trên giường không bao giờ giúp giải quyết một vấn đề. Hơn nữa, cả hai sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn và bạn sẽ cảm thấy chán nản vào ngày hôm sau.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

7. Giữ phòng ngủ của bạn không có trẻ em

Theo nhà tâm lý học Michael Viner-Davis, thời điểm duy nhất bạn có thể cho con ngủ trên giường của mình là khi chúng gặp ác mộng. Vào mọi thời điểm khác, phòng ngủ phải là không gian riêng tư của bạn. Bạn cần có không gian đó để hai người duy trì sự thân mật.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

8. Không ngủ chung giường với thú cưng

Theo báo cáo từ nghiên cứu của Đại học Kansas, 63% những người ngủ với thú cưng thường không ngủ đủ giấc. Thú cưng của bạn không thể ngủ suốt đêm và thường làm phiền giấc ngủ của bạn. 

Hơn hết, để một con vật cưng trên giường của bạn vi phạm “quy tắc 2″ trong phòng ngủ của bạn.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

9. Mát xa cho nhau

Các chuyên gia từ National Foundation of Sleep khẳng định rằng, mát xa nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giảm lo lắng và gắn kết các cặp đôi lại gần nhau hơn.

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

10. Đừng quên những cái ôm và nụ hôn

Đừng quên hôn bạn đời trước khi ngủ, cũng như âu yếm trong vài phút khi bạn đã lên giường. 

10 điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ

Điều này rất thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc rằng, nếu bạn ôm khi ngủ thì mối quan hệ của bạn không gặp rắc rối.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement