Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 cuốn sách chứng khoán kinh điển nên đọc trước khi đầu tư

Lối sống

05/06/2021 07:43

Những cuốn sách chứng khoán kinh điển của những bậc thầy đầu tư chứng khoán nhằm giúp bạn tìm ra bí quyết đầu tư thành công cho bản thân.

Chứng khoán là kênh đầu tư đầy tiềm năng và cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, để thành công bạn phải hội tụ nhiều yếu tố như kiến thức, kinh nghiệm, bản lĩnh và nhiều yếu tố khác nữa.

1. Nhà Đầu tư thông minh – Benjamin Graham

1.jpg

Benjamin Graham được công nhận là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất. Ông là cha đẻ của phương pháp đầu tư giá trị, là người thầy đã tạo nền tảng cho thành công của không ít những nhà đầu tư sau này, trong đó có tỷ phú đầu tư Warren Buffett.

Những cuốn sách chứng khoán kinh điển của Benjamin Graham vẫn giữ nguyên giá trị dù đã ra mắt từ rất lâu. Tựa sách Nhà đầu tư thông minh được công nhận là tác phẩm kinh điển về tư vấn đầu tư, được Warren Buffett nhận xét là “cuốn sách hay nhất về đầu tư được viết cho đến nay.”

Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig.

Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tít báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham.

2. Phân tích chứng khoán – Benjamin Graham & David L. Dodd

2.jpg

Phân tích chứng khoán là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới từng được viết ra. Với hơn một triệu bản được bán ra thông qua năm phiên bản trước, Phân tích chứng khoán đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý và kỹ thuật đầu tư vô cùng giá trị của Benjamin Graham và David L. Dodd.

Phân tích chứng khoán của tác giả Benjamin Graham và David Dodd được ví như “cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị”. Cuốn sách là tác phẩm hoàn chỉnh và chi tiết, đầy ắp sự thông thái cho các thế hệ. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà Phân tích chứng khoán được Warren Buffett coi là “Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng.”

3. Hồi ức một thiên tài đầu tư chứng khoán – Edwin Lefevre & Roger Lowenstein

3.png

Được đánh giá là một trong những cuốn sách chứng khoán kinh điển, Hồi ức của một thiên tài đầu tư chứng khoán ra mắt từ những năm 1923, là bức chân dung rõ nét nhất của Jesse Livermore, một trong những nhà đầu cơ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Rất nhiều nhà đầu tư thuộc các thế hệ khác nhau đều thừa nhận những bài học họ rút ra được từ cuốn sách thậm chí còn nhiều hơn từ kinh nghiệm hoạt động thị trường. Hồi ức của một thiên tài đầu tư chứng khoán là một cuốn sách về đầu tư chứng khoán được đón nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.

4. Tôi đã kiếm 2.000.000 Đô La từ thị trường chứng khoán như thế nào? – Nicolas Darvas

4.jpg

Nocolas Darvas là một tỷ phú kỳ tài bậc nhất thế giới và được tôn vinh là chiến lựơc gia trên thị trường chứng khoán. Các bài học kinh nghiệm về đầu tư chứng khoán của ông được gọi là Nguyên lý Darvas, Phương pháp đầu tư Darvas, Nguyên tắc kinh doanh chứng khoán Darvas, đã trở thành kinh điển và là một trong những nội dung đào tạo, tham khảo không thể thiếu của những người muốn đầu tư chứng khoán.

Ông đồng thời là tác giả cuốn sách Phố Wall – một Las Vegas khác.

Cuốn sách Tôi đã kiếm 2.000.000 đô la từ thị trường chứng khoán như thế nào? của Nicolas Darvas có sức hấp dẫn đặc biệt. Người đọc, dù mới tham gia thị trường hay là các nhà đầu tư chuyên nghiệp, dù là chưa có kiến thức cơ bản hay là các nhà nghiên cứu, giảng dạy về đầu tư chứng khoán đều cảm nhận được những điều hữu ích qua kinh nghiệm và kỹ năng đầu tư của Nicolas Darvas.

Qua cuốn sách, người đọc cũng sẽ hiểu được các vấn đề lý thuýêt về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, kỹ năng giao dịch và thực tế đầu tư chứng khoán như thế nào. Người đọc sẽ có cơ hội biết về Lý thuyết hộp của Nicolas Darvas và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong đầu tư chứng khoán.

5. Giàu từ chứng khoán – John Boik

5.png

Giàu từ chứng khoán là một trong những cuốn sách chứng khoán kinh điển nên đọc nếu bạn muốn thành công trong lãnh vực này, sách sẽ mang đến những quy tắc vượt thời gian đã đạt được các giao dịch đem lại nhiều lợi nhuận nhưng ít rủi ro từ 5 huyền thoại về đầu tư chứng khoán.

Không ai khác, họ chính là Jesse Livermore, Bernard Baruch, Nicolas Davas, Gerald Loeb và William O’neil. Hãy đọc bí mật của những thiên tài kinh doanh chứng khoán này để khám phá bí quyết thành công của những huyền thoại đầu tư này.

6. Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán – Joel Greenblatt

6.jpg

Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán sẽ cung cấp cho người đọc hầu hết các tri thức căn bản, quan trọng nhất là để hiểu được thị trường chứng khoán, quy tắc vận hành và đánh giá giá trị của cổ phiếu trong thị trường và đưa ra những quyết định sáng suốt, đem lại lợi nhuận cao.

Đặc biệt, không như nhiều cuốn sách về lĩnh vực này – vốn đầy rẫy những thuật ngữ, khái niệm chuyên ngành, cao siêu và có phần khó hiểu – cuốn sách – với nhã ý của tác giả là để dành tặng cho những đứa trẻ, nhằm giúp chúng có thể tự kiếm được tiền từ kinh doanh chứng khoán rất sinh động hấp dẫn và dễ hiểu.

7. Chiến lược đầu tư chứng khoán – David Brown & Kassandra Bentley

7.jpg

Những điều cần biết về chiến lược đầu tư chứng khoán sẽ giúp bạn trở thành một nhà đầu tư tự tin hơn và thành công hơn trên thị trường chứng khoán.

Cuốn sách là những điều tra và phân tích đơn giản dễ hiểu về các phong cách đầu tư phổ biến nhất hiện nay, nó giải thích những đặc trưng của các loại cổ phiếu đại diện cho từng xu hướng, các chiến lược để tìm kiếm cơ hội và đầu tư vào những loại cổ phiếu tốt nhất, các lời khuyên, giúp bạn chọn được cho mình hướng đầu tư tốt nhất trong các thị trường khác nhau...

8. 24 Bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán – William J. O’neil

8.jpg

William J. O’neil được biết đến là một trong những nhà đầu tư chứng khoán huyền thoại. Những cuốn sách chứng khoán kinh điển của ông nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của những nhà đầu tư tương lai.

Điểm khác biệt của 24 bài học là chúng dựa trên sự nghiên cứu và phân tích toàn diện về thị trường chứng khoán trong 45 năm qua. Nghiên cứu đã phát hiện những nguyên tắc và chỉ dẫn về cách thức hoạt động của thị trường chứng khoán.

9. Phương pháp đầu tư chứng khoán – William J. O’neil

9.jpg

Cuốn sách Phương pháp đầu tư chứng khoán được biên soạn với hi vọng giúp bạn song hành với nhịp độ biến động của thị trường chứng khoán, thay vì chống lại nó, đồng thời cũng chỉ ra cách ứng xử với từng thời kỳ biến động của thị trường chứng khoán.

Cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn đọc cách để tìm ra loại cổ phiếu tốt nhất và mua chúng vào thời điểm thích hợp nhất, cách thiết lập sơ đồ mô phỏng các biến động của thị trường chứng khoán, cách nhận biết thời điểm thích hợp để bán cổ phiếu của mình.

10. Phù thủy sàn chứng khoán – Jack. D. Schwager

10.jpg

Cuốn sách gồm một loạt các cuộc phỏng vấn với các nhà giao dịch thành công và nổi tiếng nhất, với nhiều chi tiết nhất về câu chuyện thành công và những bí mật kinh nghiệm chuyên môn của họ.

 Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ biết: Các phù thủy trên sàn đã “thao túng” thị trường chứng khoán Mỹ bằng cách nào?

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement