Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 chiếc xe phổ biến nhất ở Mỹ: Chevrolet và Ford thua ngay trên sân nhà

Tư vấn

02/11/2020 07:48

Dù trở thành dòng xe phổ biến nhất trên đường nhưng không nhất thiết các mẫu dưới đây phải đảm bảo chất lượng hay kiểu dáng.

Một cuộc thống kê dữ liệu tại Insurify, trang web so sánh báo giá bảo hiểm xe hơi, đã phân tích các con số để xem chiếc xe nào đang được ưa chuộng nhất nước Mỹ. Bảng xếp hạng này phản ánh những chiếc xe phổ biến theo các bang, không nhất thiết là những mẫu xe hot trên thị trường. Những chiếc xe này không chỉ chiếm ưu thế về số lượng mà chúng còn có lịch sử gắn liền với một số bang đặc biệt.

Không phải Chevrolet hay Ford, hãng ô tô Nhật Bản - Honda có vị trí cao nhất. Hai mẫu xe của Honda là Accord và Civic với ngoại hình bụi bặm, là những chiếc xe phổ biến nhất ở 42% các bang, điều này có thể gây bất ngờ.

Trên thực tế, ở hơn một nửa số bang trên nước Mỹ, Chevrolet là hãng xe chiếm ưu thế về số lượng. Khi các thương hiệu nội địa dẫn dắt thị trường, họ đã cung cấp nhiều dòng xe hơn thu hút nhiều người lái xe Mỹ. Mặt khác, Honda chiếm thị phần nhỏ hơn, nhưng đã gặt hái được lợi ích từ việc ra ít mẫu xe nhưng đánh đúng sở thích.

Phần lớn, lòng trung thành của người Mỹ tập trung vào các thương hiệu "cây nhà lá vườn". Ví dụ, Chevrolet Impala là mẫu xe chiếm ưu thế tại 7 bang, tất cả đều tiếp giáp với khu vực phía Bắc của đất nước, nơi có địa hình đồi núi. Ngoài ra, miền nam Hoa Kỳ dường như có mối quan tâm với Nissan Altima, trong khi các bang miền Đông đứng đầu là Honda Accord.

auta-z-usa-slider-1
Chevrolet và Ford được biết đến là hai thương hiệu ô tô Mỹ quen thuộc tại Việt Nam.

Các thương hiệu xe hơi đứng số một trên khắp các tiểu bang của Hoa Kỳ là Ford, Honda, Toyota và Chevrolet. Tuy nhiên, mặc dù Nissan và Subaru không phải là thương hiệu phổ biến nhất ở bất kỳ bang nào, nhưng cả hai đều có những mẫu xe phổ biến nhất trong tổng số gần 20% của các bang.

Những chiếc xe phổ biến nhất ở Mỹ:

10. Subaru Legacy:22.545 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Vermont.

Subaru Legacy
Subaru Legacy.

Subaru Legacy là chiếc xe duy nhất trong danh sách của chúng tôi là người yêu của một bang và một mình một bang. Thể hiện cá tính của họ, người dân Vermont đứng sau Legacy với tư cách là chiếc xe của bang họ. Duy nhất trong bộ phận cung cấp tất cả các bánh xe làm tính năng mặc định, Legacy là một lựa chọn yêu thích đáng tin cậy cho mùa đông tuyết của Vermont và nhiều chuyến du ngoạn ngoài trời có sẵn.

9. Chevrolet Malibu:22.090 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Michigan và Indiana.

Malibu
Chevrolet Malibu.

Mặc dù mang tên California, Chevrolet Malibu là mẫu xe yêu thích của hai bang miền Trung Tây liền kề là Michigan và Indiana. Điều này có thể một phần là do lòng trung thành cây nhà lá vườn, vì Chevrolet có trụ sở chính tại Detroit, MI. Mặc dù doanh số bán xe sedan gần đây đã giảm rõ rệt đối với thương hiệu ưa chuộng xe tải, Malibu vẫn là mẫu xe bán chạy thứ 4 của Chevrolet trong năm 2018.

8. Toyota Corolla:18.700 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Florida và Hawaii.

Toyota-Corolla-Cross-4
Toyota Corolla Cross.

Năm 2013, Corolla đã vượt qua con số 40 triệu xe bán ra, củng cố di sản của nó là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên toàn thế giới. Đây chắc chắn là trường hợp của Florida và Hawaii, những bang của Mỹ nơi chiếc xe này là phương tiện phổ biến nhất trên đường. Bây giờ ở thế hệ thứ mười một, gã khổng lồ xe hơi này dường như sẽ không sớm đi đâu bất cứ đâu.

7. Ford Explorer:32.365 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Alaska, Montana, Wyoming.

SUV Ford Explorer
Ford Explorer.

Khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào đầu những năm 1990, Ford Explorer nhanh chóng trở thành một trong những chiếc xe Mỹ phổ biến nhất vào thời điểm đó - bán chạy hơn tất cả các mẫu SUV nhập khẩu cùng loại. Chiếc SUV chắc chắn này rất phù hợp với những địa hình khắc nghiệt của Alaska, Montana và Wyoming, những bang mà nó phổ biến nhất. Mặc dù được xếp hạng là chiếc SUV bán chạy nhất ở Mỹ, nhưng Explorer không phải là chiếc Ford phổ biến nhất trong danh sách này.

6. Ford Focus:17.950 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Maine, Kansas, Tây Virginia.

Ford Focus
Ford Focus.

Ford Focus gần đây nhất đã giành được xếp hạng "Tốt" trong nhiều chỉ định an toàn của nó từ Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS), khiến nó trở thành một chiếc xe hấp dẫn rộng rãi và đã đảm bảo vị trí hàng đầu ở các bang khác nhau như Kansas, Tây Virginia , và Maine. Được xếp hạng là chiếc xe bán chạy nhất trên toàn thế giới vào năm 2013, Focus vẫn là một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Ford kể từ khi được giới thiệu vào năm 1998.

5. Toyota Camry:23.845 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Washington DC, Illinois, Nevada, Kentucky.

Camry TRD 1
Toyota Camry TRD.

Được giới thiệu vào năm 1983, Toyota Camry ngay từ đầu đã gây được tiếng vang lớn với các tay lái Mỹ. Đáng tin cậy lâu năm, Camry là một lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS cho năm 2019. Với sự phổ biến và đáng tin cậy này, có thể không ngạc nhiên khi Camry giữ vị trí số một ở các địa điểm từ Đông, Tây, Nam và Trung Tây.

4. Chevrolet Impala:28.020 USD

Các bang mà phương tiện này xếp thứ nhất: Iowa, Minnesota, Wisconsin, Missouri, North Dakota, Nebraska, South Dakota.

Chevrolet Impala
Chevrolet Impala.

Chevrolet Impala nắm giữ vị trí vững chắc ở vùng Trung Tây, với tất cả bảy tiểu bang mà nó được xếp vào nhóm phổ biến nhất trong một khối liền kề. Mặc dù phổ biến trên toàn quốc từ năm 1958, nhưng hiệu suất nhiên liệu tương đối thấp của nó có thể hạn chế khả năng phổ biến của nó sẽ lan rộng đến các bang có tỷ lệ lái xe trong thành phố cao hơn.

3. Nissan Altima:23.750 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Alabama, Mississippi, Pennsylvania, Tennessee, Louisiana, Texas, Arkansas, Oklahoma.

Nissan Altima
Nissan Altima.

Tự hào là một trong những chiếc xe có hiệu suất nhiên liệu tốt nhất trong bảng xếp hạng này, có thể không có gì ngạc nhiên khi Nissan Altima đứng trong top ba xe phổ biến nhất theo tiểu bang. Được giới thiệu vào năm 1993, Altima đã liên tục cải thiện xếp hạng an toàn cho đến khi đạt được trạng thái hiện tại là lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS. Tuy nhiên, xếp hạng ba sao khiêm tốn từ Car and Driver có thể góp phần khiến nó không thể lọt vào top hai cho các phương tiện phổ biến nhất của Mỹ.

2. Honda Civic:19.450 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng số 1: Arizona, California, Massachusetts, New Hampshire, Ohio, Washington, Idaho, New Mexico.

Honda Civic phiên bản Hatchback
Honda Civic phiên bản Hatchback.

Hiện đang được xếp hạng thứ 2 là chiếc xe nhỏ gọn trên U.S. News and World Report, Honda Civic cũng là chiếc xe có thứ hạng cao thứ hai trong danh sách của chúng tôi. Ban đầu được phát hành như một chiếc xe subcompact, Civic hiện đã được mở rộng; mang lại cho nó một sức hấp dẫn rộng rãi hơn, hỗ trợ sự phổ biến ưu việt của nó trong một nhóm tám tiểu bang đa dạng. Đảm bảo lòng trung thành của người lái xe trên cả bốn biên giới của Hoa Kỳ, Civic có một sức hấp dẫn thực sự ấn tượng.

1. Honda Accord:23.720 USD

Các bang mà phương tiện này xếp hạng # 1: Connecticut, Delaware, Georgia, Maryland, North Carolina, New Jersey, New York, Oregon, Rhode Island, South Carolina, Utah, Virginia, Colorado.

Honda Accord 2018.
Honda Accord.

Chiếc xe số một trong bảng xếp hạng này là Honda Accord, đây là chiếc xe phổ biến nhất ở hơn một phần tư tổng số các bang của Mỹ. Đặc biệt chiếm ưu thế ở Bờ biển phía Đông, Accord dù sao cũng được đại diện tốt ở phía Tây. Được US News and World Report đánh giá là mẫu xe cỡ trung số 1, Honda Accord cũng là mẫu xe hàng đầu trong lòng nhiều tay lái Mỹ.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement