Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

10 cách làm săn chắc da cho các bà mẹ mới sinh con

Làm đẹp

04/02/2021 17:17

Bạn lo lắng vì vùng da chảy xệ sau khi giảm cân hay mang thai? Có một số mẹo hữu ích có thể khắc phục điều này.

Bằng cách làm theo các mẹo của chuyên gia, bạn có thể cải thiện làn da của mình và biến chúng trở nên săn chắc hơn.

1. Giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ

Bạn cần bắt đầu với việc cải thiện giấc ngủ của mình vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn. Có 4 điều cơ bản bạn cần biết:

1(3).jpg
  1. Phòng ngủ của bạn nên càng tối càng tốt.
  2. Phòng ngủ của bạn phải mát mẻ. Nhiệt độ tốt nhất là 18,3°C (65°F). Nếu bạn cảm thấy lạnh, bạn nên đắp nhiều chăn hơn là để máy sưởi hoạt động mạnh hơn.
  3. Không ăn nhiều thức ăn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.
  4. Không có sử dụng các loại thiết bị điện tử khi nằm trên giường.

2. Sử dụng các loại kem có retinoids

Các loại kem làm săn chắc da có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn, nhưng đừng quên rằng bạn cần thoa chúng đều đặn để hiệu quả được tích lũy. 

san-chac-da.jpg

Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng  kem chứa retinoid để làm săn chắc da. Các dẫn xuất của nó bao gồm vitamin A, làm đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của các tế bào da.

3. Đi bộ 20 phút mỗi ngày hoặc thực hiện các bài tập mạnh

Duy trì hoạt động rất tốt cho tâm trạng và sức khỏe chung của bạn. Nó giữ cho sự trao đổi chất của bạn ở mức cao và bão hòa các tế bào của bạn bằng oxy. 

tap-the-duc.jpg

Kết quả là, chất lượng làn da của bạn trở nên tốt hơn. Các bác sĩ khuyên bạn nên đi bộ 20 phút mỗi ngày, phòng trường hợp bạn bỏ lỡ buổi tập. Đồng thời, các bài tập bụng sẽ giúp bạn phát triển cơ nhiều hơn.

4. Thực hiện massage với dầu hạnh nhân

Ngoài việc làm dịu da khô, dầu hạnh nhân có thể cải thiện tông màu da. Sử dụng nó để massage bụng để tăng gấp đôi hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng kem làm se khít vùng kín trong quá trình này. 

mat-xa.jpg

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, việc xoa bóp thường xuyên với dụng cụ massage điều khiển bằng tay có những tác động tích cực.

Cách thực hiện massage:

  1. Nằm ngửa và làm ấm bàn tay. Bôi dầu hoặc kem.
  2. Dùng lòng bàn tay xoa bóp toàn bộ vùng bụng theo chiều kim đồng hồ nhiều lần.
  3. Sau đó xoa bóp vùng trung tâm của bụng. Bắt đầu từ xương ức và kết thúc ở xương mu.
  4. Thực hiện các chuyển động tương tự ở bên trái và sau đó ở bên phải của bụng.
  5. Tiếp tục xoa bóp với áp lực nhẹ nhàng, vòng tròn từ rốn ra ngoài theo chiều kim đồng hồ. 
  6. Tiếp tục xoa bóp trong tối đa 20 phút.

5. Lấy khăn quấn da

Nếu bạn sử dụng khăn quấn cơ thể tại nhà, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ nước, đặc biệt là trong khi tập thể dục. Làm theo tất cả các hướng dẫn và không sử dụng màng bọc lâu hơn dự định. Bạn có thể chườm trong vòng 30-90 phút cùng với kem hoặc sữa dưỡng làm săn chắc da.

khan-quan-da.jpg

6. Kiểm tra cholesterol và cortisol của bạn

Hãy kiểm tra cholesterol của bạn vì khi nó mất cân bằng, hàng rào lipid bị phá vỡ và da khô nhanh hơn. Da của bạn cần được giữ nước để trở nên săn chắc hơn.

kiem-tra-suc-khoe.jpg

Ngoài ra, hãy chú ý đến mức cortisol của bạn vì nó có thể cho thấy bạn đang căng thẳng như thế nào. Có bằng chứng cho thấy mức độ cao của cortisol có thể gây ra mỏng và yếu da.

7. Ăn khẩu phần protein nạc mỗi ngày

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 phần trái cây, 2 phần rau và 0,75g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. 

khau-phan-an.jpg

8. Thực hành chà cà phê

Các chuyên gia cho rằng, liệu pháp massage bằng cà phê có thể hỗ trợ quá trình thoát bạch huyết và kéo căng mô da để làn da của bạn trở nên đàn hồi hơn và cải thiện tình trạng da sần sùi. Nếu bạn kết hợp nó với retinol và carnitine, caffeine sẽ làm tăng độ dày của lớp da trên cùng.

mat-xa-ca-phe.jpg

Đặc biệt, đừng bao giờ trộn với bã cà phê đã qua sử dụng để tẩy tế bào chết vì chúng đã bị hỏng. Và hãy chắc chắn rằng, bạn áp dụng một loại cà phê truyền thống, không phải decaf. Chà 1-2 lần một tuần tùy thuộc vào loại da của bạn.

9. Chú ý đến màu sắc của nước tiểu

Uống khoảng 15,5 cốc (3,7 lít) nước mỗi ngày đối với nam giới và khoảng 11,5 cốc (2,7 lít) nước mỗi ngày đối với phụ nữ. Và sau khi đi vệ sinh đừng quên kiểm tra màu sắc của nước tiểu. Bình thường nó sẽ có màu vàng nhạt trong suốt cả ngày. Nếu nó có màu vàng đậm thì bạn cần uống thêm nước.

mau-nuoc-tieu.jpg

10. Không áp dụng các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt

Nếu bạn hành hạ bản thân bằng những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn sẽ không thể lấy lại làn da săn chắc. Cơ thể cần dinh dưỡng, bao gồm cả chất béo lành mạnh.

an-kieng.jpg

Các chuyên gia cho rằng, các chế độ ăn kiêng như chỉ ăn cà rốt và cần tây trong 30 ngày hoặc theo chế độ ăn uống trà và bánh mì nướng chứa 800 calo mỗi ngày... có thể gây hại cho làn da của bạn.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement